14 พฤษภาคม 2554

ใกล้เปิดเทอม ร้านรับปักชื่อนักเรียนคึกคัก


ช่วงเปิดเทอมของน้องๆนักเรียน เป็นช่วงที่ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปจับจ่ายซื้อชุดนักเรียนใหม่กันอย่างคึกคัก   ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าในช่วงนี้ และสิ่งที่ขาดไม่ได้  นั่นคือชื่อนามสกุลและสัญลักษณ์ประจำสถานศึกษา  ที่ต้องติดอยู่กับชุดนักเรียน

 

นางสมร เวียงพิเศษ  เจ้าของร้านรับปักชื่อนักเรียน ที่มีลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง   ซึ่งเปิดให้บริการอยู่บริเวณริมฟุตบาทข้างสถานีตำรวจอำเภอเมืองขอนแก่น  บอกว่า ช่วงก่อนเปิดเทอมปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นมา  ในช่วงก่อนเปิดภาคเรียนจะมีลูกค้าจำนวนมาก  ถือเป็นช่วงที่มีรายได้มากที่สุดของปี ซึ่งรายได้ในช่วงนี้ตกเฉลี่ยวันละ 1000 บาทต่อวัน

 

 ในแต่ละวันแม้ลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการปักเสื้อมากมาย ซึ่งช่วงนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงนาทีทองของบรรดาช่างเย็ปปักเสื้อผ้า  นางสมร  เล่าว่า  วันๆหนึ่ง สามารถปักชื่อให้ลูกค้าได้มากกว่าวันละ 100 ตัว  โดยราคาจะอยู่ที่ตัวละ30 บาท   แต่ถ้าลูกค้านำเสื้อเก่าที่มีชื่อเดิม ก็จะคิดค่าเลาะชื่อเก่าออก  อีก 20 บาท เป็น 50 บาท  ซึ่งการจะใช้จักรเย็บผ้าปักชื่อได้รวดเร็วขนาดนี้  ต้องอาศัยประสบการณ์เพราะ เพียงแค่ขีดเส้นเป็นบรรทัดที่จะปักชื่อ  ก็สามารถเดินด้ายเป็นตัวอักษรได้  แต่ที่น่าอัศจรรย์ใจฝีมือการถักเย็บของคุณป้าสมรสามารถปักชื่อ ลูกค้ารวดเร็วมากใช้เวลาเพียง 5 วินาทีก็เสร็จสิ้นเป็นรายชื่อตามความต้องการของลูกค้า  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น