18 พฤษภาคม 2554

จราจรติดขัด เปิดเทอมวันแรก


วันที่ 18 พฤษภาคม 2554 เป็นวันเปิดเทอมวันแรกของ หลายโรงเรียน ในจังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้การจราจร ในตัวเมืองขอนแก่น มีรถติดจำนวนมาก เป็นอัมพาตชั่วขณะ โดยเฉพาะที่ หน้าโรงเรียน อนุบาลขอนแก่น ในช่วงเช้า มีรถของผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนจำนวนมาก ส่งผลให้บริเวณ ถนนกลางเมือง ตัดกับ ถนนประชาสโมสร มีรถหนาแน่น รถสามารถเคลื่อนตัวได้ช้า ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้รถติด คือ ผู้ปกครองยังจอดรถซ้อนคัน ทำให้พื้นที่ในการจราจรบีบตัวเหลือ ช่องทางเดียว และยังพบว่ามีการจอดรถในที่ห้ามจอด ซึ่ง ทางงานจราจร สภ.อ.เมืองขอนแก่น ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มาคอยอำนวยความสะดวก ควบคุมการจราจรในช่วงที่เร่งรีบ พร้อมจัดที่จอดรถไว้ที่ สวนรัชดานุสรณ์

ขณะที่ใกล้ๆกับโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โรงเรียนสนามบิน การจราจรก็ติดขัดเช่นเดียวกัน เนื่องจากช่องทางจราจรหน้าโรงเรียนแคบกว่าและไม่สามารถจอดรถได้ ทางโรงเรียนจึงได้ขอความร่วมมือกับ ที่ว่าการอำเภอ ในขอใช้พื้นที่ ในการจอดรถชั่วคราวภายในที่ว่าการ เพื่อให้ผู้ปกครองได้จอดรถ ส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียน

ส่วนบรรยายกาศถนนตามโรงเรียนอื่นๆ ก็ได้รับผลกระทบจากการเปิดเทอมเช่นกัน เช่นโรงเรียนเทศบาลสวนสนุก รถติดตั้งแต่ สี่แยกกรมประชาสัมพันธ์ ช่อง 11 เก่า มาระยะทางยาว รถสามารถเคลื่อนตัวได้ที่ละนิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น