11 พฤษภาคม 2554

ตร.ภูธรขอนแก่นคุมเข้มกวาดล้างอาชญากรรมช่วง 7 วันก่อนการเลือกตั้ง


ตำรวจภูธรขอนแก่น วางมาตรการคุมเข้มกวาดล้างอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ ในช่วง 7 วันก่อนการเลือกตั้ง หลังมีการประกาศยุบสภาของรัฐบาล

พันตำรวจเอกสุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นว่า ขณะนี้เริ่มจากการจัดวางมาตรการและแผนงาน เน้นการกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะกลุ่มคดีที่เกี่ยวกับอาวุธสงคราม มือปืนรับจ้าง ตรวจสอบการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง และจัดกำลังเข้าไปคุ้มครองผู้ได้รับการเลือกตั้ง และบุคคลโดยเฉพาะพยานในคดีที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งตามการร้องขอ

โฆษกตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า การเลือกตั้งครั้งนี้หากพบว่าตำรวจนายใดวางตัวไม่เป็นกลางถือเป็นความผิดที่ร้ายแรง ในทางวินัยมีการกำหนดโทษที่ชัดเจน ขณะที่การวางกำลังประจำหน่วยเลือกตั้งใน 12 จังหวัดภาคอีสาน และยอมรับว่ากำลังตำรวจ ภาค 4 ไม่พอกับจำนวนหน่วยเลือกตั้งที่มีจัดตั้งไว้ และจะร้องขอไปยังตำรวจหน่วยข้างเคียงที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ เพื่อจัดกำลังเสริมมาทำการรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งซึ่งการทำงานก็จะมีหน้าที่เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ยังคงมั่นใจว่าการรายงานผลการเลือกตั้งตำรวจภาค 4 ยังคงเป็นหน่วยงานที่มีการรายงานผลที่รวดเร็วและแม่นยำที่สุด ซึ่งการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา ที่มีการรายงานผลการเลือกตั้ง ทันทีที่เสร็จสิ้นการเลือกตั้ง นับผลคะแนนและรายงานผลคะแนนมายังสถานีตำรวจภูธรท้องที่ เพื่อรายงานให้กับศูนย์รับทราบได้โดยทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น