18 พฤษภาคม 2554

ดร.วิญญู เศรษฐีหมื่นล้าน เสียชีวิต


นายประยูร อังสนันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โค้วยู่ฮะ มอเตอร์ ได้แจ้งว่า ดร.วิญญู คุวานันท์ วัย 81 ปี ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทโค้วยู่ฮะ ได้เสียชีวิตแล้วด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 17 พ.ค. เวลา 01.30น. ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์

ขณะนี้ศพของ ดร.วิญญูยังอยู่ที่ประเทศกาตาร์ ทางครอบครัวกำลังเดินทางไปติดต่อรับศพ คาดว่าจะถึงกรุงเทพฯในวันที่ 18 พ.ค. และจะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่บริษัทโค้วยู่ฮะ ขอนแก่น ในช่วงเช้าวันที่ 19 พ.ค. และตอนเย็นจะทำพิธีรดน้ำศพ ซึ่งทางครอบครัวจะขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

ทั้งนี้ ดร.วิญญู พร้อมกับบุตรหลาน ได้รับการเชิญจากบริษัท แวดด้าแพ็กซ์ ที่ทำธุรกิจร่วมกันให้ไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจต่อตัวถังรถยนต์ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยได้เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 พ.ค. ขณะที่บินไปถึงประเทศ การ์ตาร์ ดร.วิญญูได้บอกกับบุตรคนหนึ่งว่าเจ็บหน้าอก มีอาการเหนื่อยมาก และได้เข้าห้องน้ำบนเครื่องบิน จากนั้นได้ออกมาจากห้องน้ำก็มานั่งตรงที่โดยสารที่เดิมแล้วก็หลับแบบคนหมด สติ นายจิรวุฒิ คุวานันท์ บุตรชายที่นั่งอยู่ใกล้ จึงได้บอกเจ้าหน้าที่และนำ ดร.วิญญูเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเมืองโดฮา

ทั้ง นี้แพทย์ได้นำตัวดร.วิญญูเข้ารักษาในห้องไอซียูและพยายามช่วยเหลือมาอย่าง ต่อเนื่องกระทั่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 17 พ.ค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น