23 มีนาคม 2554

จับผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์

คุณยายเสาร์ สุขกล้า วัย 69 ปี ชาวบ้านกุดกว้าง อำเภอเมืองขอนแก่น หนึ่งในผู้เสียหายในคดีจี้ชิงทรัพย์ โดยสองผู้ต้องหา คือนายไว้ศักดิ์ หรือ คิง ผิวเหลือง

หรือนายวีระศักดิ์ แก้วเกิด อายุ 25 ปี เล่าเหตุการณ์ในวันที่ถูกคนร้ายเข้าบ้านไปจึ้ชิงทรัพย์หลังกลับจากไปทำบุญในหมู่บ้าน

 

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.คณิต ดวงหัสดี ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น , พ.ต.ท.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รองผู้กำกับการ สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.สรภพ หมื่นกันยา ,พ.ต.ท.ไกรสร พาน้อย ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ได้แก่นายไว้ศักดิ์ หรือ คิง ผิวเหลือง หรือวีระศักดิ์ แก้วเกิด อายุ 25 ปี และนายสุเชษ ทันจร อายุ 31 ปี ทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ ทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค

 

นายวีรศักดิ์ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุมานับหลายครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ โรงเรียนอนุบาลมณีอนุสรณ์ ได้คอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค ยี่ห้อเอเซอร์ 1 เครื่องแล้วนำไปจำนำ และในวันเดียวกันก่อเหตุซ้ำที่โรงพิมพ์ชัยอนันต์ โดยแอบเข้าไปทางประตูด้านหลังของร้าน ได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้นพร้อมเงินสด 6,600 บาท

         

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ร้าน MR. Tony เกมส์อินเตอร์เน็ต ถนนหน้าเมือง ได้เงินสดจำนวน 29,000 บาท โดยแอบเข้าไปขณะที่เจ้าของบ้านนอนหลับ

 

และเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ นางเสาร์ สุขกล้า อายุ 69 ปี ในบ้านพัก ต.กุดกว้าง ผู้ต้องหาให้การว่า ได้พบกับนางเสาร์ภายในงานบุญอุทิศส่วนกุศล โดยนางเสาร์ได้สวมใส่สร้อยคอทองคำเดินผ่านตน ด้วยความโลภจึงวางแผนก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธมีดจี้บังคับ ให้ส่งสร้อยคอทองให้ เมื่อได้ทรัพย์สินแล้ว ตนก็ได้ก้มกราบขอโทษและนางเสาร์ได้บอกว่า "อย่าได้ทำใครอีกนะลูก" พร้อมทั้งเปิดประตูบ้านให้คนร้ายออกจากบ้านไป

 

ต่อมา  นายวีรศักดิ์ ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท ของเจ้าของร้านอาหารตามสั่งหน้า บริษัทอีสานทัวร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือ ชื่อซูโม่ ได้โทรศัพท์มือถือจำนวน 7 เครื่องและเครื่องเล่นดีวีดี 1 เครื่อง ก่อนถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้

 

ส่วนนายสุเชษ ทันจร ผู้ต้องอีกราย สารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหอพักของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง  และตำรวจยังพบว่านายสุเชษ เป็นบุคคลที่ถูกศาลจังหวะดชลบุรีออกหมายจับ ในข้อกล่าวหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น เมื่อปีที่แล้ว

 

ตำรวจจึงได้ร่วมกันตรวจยึดทรัพย์สินดังกล่าวและนำตัวทั้ง 2 คนส่งพนักงานสวนสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น