29 พฤศจิกายน 2554

เปิดร้าน School Mart

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 1 เปิดร้าน School Mart Shop หรือร้านแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต1 หรือ สพป.ขอนแก่น เขต 1 โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนและคณาจารย์ รวมทั้งบุคลากรในสังกัด อีกทั้งส่วนราชการจังหวัดมาร่วมงานพร้อมทั้งนำแจกันดอกไม้ มามอบให้กับนายสายัณห์ ผาน้อย ผู้อำนวยการสพป.ขอนแก่น เขต 1 เพื่อแสดงถึงความยินดีอย่างคับคั่ง

และในช่วงพิธีสำคัญ พิธีเปิดร้าน School Mart อย่างเป็นทางการ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดร้าน ซึ่งผู้ว่าฯได้กล่าวชื่นชมถึงการจัดร้าน School Mart ของสพป. ว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ที่ส่งเสริมให้เด็กๆได้เรียนรู้ถึงประสบการณ์การลงมือทำงาน ที่จะหล่อหลอมให้มีความรับผิดชอบ สามารถพึ่งพาตนได้ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้มอบแจกันดอกไม้ช่อใหญ่ให้แก่นายสายัณห์ ผาน้อย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำกิจกรรมดีๆส่งเสริมศักยภาพเยาวชน

หลังจากนั้นทั้งประธานเปิดงานและผู้ร่วมงานได้เข้าไปชมบรรยากาศภายในร้าน ซึ่งภายในมีสินค้าจำหน่ายล้วนเป็นสินค้าจากฝีมือของเยาวชนขอนแก่นมากมาย ทั้งภาพศิลปะ และข้าวของเครื่องใช้ ทั้งหมดนี้มีรูปแบบที่สร้างสรรค์และมีความประณีตในการทำ

แต่สิ่งของที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้เป็นเพียงผลงานส่วนหนึ่งของเยาวชนบ้านเราค่ะ ที่สพป.ขอนแก่น เขต 1 ได้เปิดรับผลงานของนักเรียนในสังกัดมาจำหน่าย โดยจะมีการพิจารณาคุณภาพผลงานเป็น 5 ระดับ ตั้งแต่ 1 ดาว จนถึง 5 ดาว ซึ่งผลงานที่แสดงในร้าน School Mart เป็นการแสดงผลงานระดับ 4-5 ดาว

นอกจากนั้นบริเวณด้านนอกงานยังมีการจัดแสดงสินค้าของนักเรียน ซึ่งมีนักเรียนมาโชว์การทำสินค้าอย่างขะมักเขม้น และสำหรับคุณผู้ชมที่สนใจสินค้าของนักเรียนนะคะ จะมีการจัดแสดงโชว์สินค้านักเรียนที่เซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น