24 พฤศจิกายน 2554

2 ผัวเมียวางแผนฆ่าชิงทรัพย์เสี่ยใหญ่

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 4 ขอนแก่น โชว์ฝีมือจับคนร้าย 2 สามีภรรยา ร่วมกันวางแผนหลอกนายสุชิน กำธรเจริญ อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ไปฆ่าชิงทรัพย์ โดยคนร้าย คือ นายนที ขุนณรงค์ หรือแดง อายุ 29 ปี และ น.ส.นิด พงษ์เอี่ยม อายุ 37 ปี ทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน ได้มาเช่าห้องพักเปิดร้านซักอบรีด อยู่ที่ ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.นิด ซึ่งรู้จักกับผู้ตายมาก่อน ได้โทรนัดให้นายสุชิน ซึ่งมีอาชีพรับจัดสวนดอกไม้ให้ไปหาที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง โดยหลอกว่าตนเองและสามีต้องการจะจัดสวนดอกไม้ จึงต้องการปรึกษา เมื่อผู้ตายไปถึงประกอบกับเป็นที่เปลี่ยว สองสามีภรรยาจึงช่วยกันจับผู้ตายมัดมือมัดเท้า ผู้ตายซึ่งมีโรคประจำตัวอยู่แล้วและตัวเล็กกว่าสู้แรงคนร้ายไม่ไหว จึงถูกคนร้ายลากเข้าไปในห้องพักก่อนใช้ผ้ารัดคอผู้ตายจนเสียชีวิต

จากนั้นได้นำศพผู้ตายขึ้นรถยนต์ปิคอัพ อีซูซุสีน้ำตาลทะเบียน ปพ 503 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตาย โดยวางศพไว้ที่แค็ปหลังของคนขับ รอเวลาจนค่ำจึงขับรถผ่านจังหวัดขอนแก่นมุ่งหน้าไปทางจังหวัดอุดรธานี

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามคนร้ายโดยแกะรอยตามเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ตายได้ติดต่อไปเบอร์สุดท้าย กระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยคนร้ายทั้ง 2 ให้การยอมรับสารภาพว่าต้องการเพียงทรัพย์สินของผู้ตายเท่านั้น เนื่องจากสามีตกงาน และไม่มีเงินใช้หนี้ สำหรับทรัพย์สินที่ยึดคืนมาได้ประกอบด้วยรถยนต์ของผู้ตาย ซึ่งผู้ต้องหาได้นำไปดัดแปลงสวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม และเปลี่ยนล้อแม็คเป็นล้อธรรมดา นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน พระเครื่องเลี่ยมทอง 1 องค์ ซึ่งคนร้ายได้แกะเอาทองไปขายแล้ว และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น