21 พฤศจิกายน 2554

รัฐเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าว

ทีมข่าวโฮมทีวีลงพื้นที่ติดตามการทำงานของภาครัฐในการเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2554 ที่โรงแรมพลูแมนขอนแก่น ราชาออคิด ซึ่งมีนายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมทั้งคณะทำงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว อาทิ นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อพูดคุยปัญหาการทำนาในภาคอีสาน รวมทั้งผลตอบรับโครงการรับจำนำข้าวจากเกษตรกรอีสาน ซึ่งมีเกษตรกรมารอต้อนรับนายภูมิเป็นจำนวนมากค่ะ

การลงพื้นที่ครั้งนี้นายภูมิ สาระผล ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตร การตรวจสอบให้คำรับรองเครื่องวัดความชื้นข้าวค่ะ ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มและบรรยากาศผ่อนคลายให้กับพี่น้องเกษตรกรที่ร่วมอบรมเป็นอย่างดี เนื่องจากนายภูมิได้พูดคุยกับพี่น้องเกษตรกรเป็นภาษาอีสาน

หลังจากนั้นนายภูมิ สาระผล ได้ลงจากเวทีและเข้าทักทายพี่น้องเกษตรกรภายในงานค่ะ และได้ให้กำลังใจในการทำงาน และจะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรไทย

ต่อจากนั้นนายภูมิและคณะ ให้เกียรติร่วมในพิธีปล่อยขบวนรถสายตรวจเพื่อตรวจสอบเครื่องชั่งตวงวัด หน้าโรงแรมพลูแมนขอนแก่น ซึ่งมีดาราสาวสวย แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ เป็นพิธีกรในงานด้วย

และเมื่อถึงช่วงพิธีขบวนรถสายตรวจ 15 คัน ออกเดินทางไปยังโรงสีข้าวทุกแห่งในภาคอีสาน นายภูมิ และคณะ ถือธงสีฟ้า ปล่อยขบวนรถสายตรวจ 15 คัน อย่างเป็นทางการ สร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องเกษตรกรว่า โครงการรับจำนำข้าว รัฐบาลได้เข้มงวดทุกกระบวนการในการรับจำนำ เพื่อความโปร่งใส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น