21 พฤศจิกายน 2554

ส่งมอบน้ำดื่มและเครื่องอุปโภคบริโภค

เมื่อวันเสาร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา 18.30 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พันตำรวจเอก คณิต ดวงหัสดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เป็นประธานปล่อยขบวนลำเลียงสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภคและน้ำดื่ม ที่ระดมรับบริจาค มาจากทุกภาคส่วนในจังหวัดขอนแก่น ผ่านศูนย์ประสานงานภาคอีสานตอนบนศูนย์ข่าวทานตะวัน เดินทางไปส่งมอบสิ่งของที่ กองอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ตามโครงการ หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ ที่ทำการไปรษณีย์บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

โดยขบวนคาราวานลำเลียงสิ่งของครั้งนี้ ประกอบด้วยขบวนรถยนต์และรถบรรทุก 10 คัน ลำเลียงน้ำดื่มกว่า 3,000 โหล ถุงยังชีพ 1,000 ชุด เสื้อชูชีพ และอาหารปรุงสุก ออกเดินทางจากจังหวัดขอนแก่นเป็นครั้งที่ 6 ในการส่งมอบความช่วยเหลือจากน้ำใจชาวขอนแก่นให้กับผู้ประสบภัย ในเขตกรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตามด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตจังหวัดขอนแก่น ขณะนี้หลายพื้นที่มีระดับน้ำลดลงแล้ว ซึ่งหลายหน่วยงานในจังหวัดเริ่มดำเนินการฟื้นฟูเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยหลังน้ำลด โดยเฉพาะบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือหลังละ 5,000 บาท รวมไปถึงพื้นที่ทางการเกษตรโดยเฉพาะนาข้าว ซึ่งทางจังหวัดจะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทั่วถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น