24 พฤศจิกายน 2554

ส่งเสริมเยาวชนขก. ให้ก้าวสู่อาเซียน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 หรือ สพป.ขก.เขต 1 จัดงาน “สุดยอดเด็กไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสพป.ขก.เขต 1 ได้แสดงศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ผ่านการพรีเซนต์ผลงานในรูปแบบต่างๆ
โดยมีผลงานจากฝีมือของเหล่านักเรียนแต่ละระดับชั้น โชว์ผลงานเด่นของตนเองด้วยความพิถีพิถัน อาทิ โคมไฟสีสันสวนงามพร้อมใช้ ลวดลายเพ้นภาพศิลปะ พร้อมทั้งงานฝีมือการถักทอ กะติ๊บข้าวเหนียว ที่ทั้งหมดเหล่านี้คือฝีมือของน้องๆนักเรียน ซึ่งโครงการทั้งหมดสร้างความภาคภูมิใจแก่คณาจารย์และผู้ปกครองที่เดินชมซุ้มแต่ละซุ้มค่ะ ที่ได้เห็นผลงานของนักเรียนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันประดิษฐ์ขึ้น
ในช่วงพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายพยัต ชาญประเสริฐค่ะ เป็นประธานตัดริบบิ้นพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานและมาเป็นกำลังใจให้นักเรียนในสังกัดสพป.ขอนแก่น เขต 1 ที่มาจัดแสดงนิทรรศการตามซุ้มต่างๆ อาทิ ผู้อำนวยการจากสถานศึกษาในสังกัด สพป.ขอนแก่น เขต 1 และนายสายัณห์ ผาน้อย ผู้อำนวยการสพป.ขอนแก่น เขต 1
ภายในงานจะมีคณะกรรมการค่ะ ที่คอยให้คะแนนซุ้มเพื่อคัดเลือดสุดยอดโรงเรียนในสพป.ขอนแก่น เขต 1 ส่งเข้าประกวดงานศิลปหัตถกรรม “สุดยอดเด็กไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน ระดับภูมิภาค ที่จังหวัดมหาสารคาม
ในปีนี้การโชว์ความสามารถ ของน้องในแต่ละระดับชั้นแต่ละโรงเรียนทำให้เราได้รับทราบถึงการพัฒนาของวงการศึกษาไทยว่า นอกเหนือจากการเรียนในชั้นเรียนแล้วความสามารถพิเศษที่แต่ละคนมี นั้น บอกได้เลยว่าพิเศษจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น