21 พฤศจิกายน 2554

รวบ 13 ผู้ต้องหา รุมกระหน่ำนศ.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 พ.ย.2554 พันตำรวจเอก คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พันตำรวจเอก คณิต ดวงหัสดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายทรงเกียรติ คำประดิษฐ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/1 ม.1 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมพวก ซึ่งทั้งหมดเป็นเด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 15-21 ปี รวม 12 คน ทั้งหมดเป็นชาว จ.ขอนแก่นและจ.มหาสารคาม พร้อมกับของกลางรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนท์ทอง หมายเลขทะเบียน ผฉ-5043 ขอนแก่น และค้อนตีตะปู 2 อัน

ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ ขณะหลบซ่อนตัวตามสถานที่ต่างๆทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น หลังลงมือก่อเหตุร่วมกันลงมือฆ่านายสุรเชษฐ เพ็งวงษ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 ม.7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ขณะขับรถจักรยายนต์กลับบ้านพัก เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

พันตำรวจเอก คณิต ดวงหัสดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพแล้วว่า ได้ร่วมกันขับขี่รถยนต์และร่วมกันใช้อาวุธ ทำร้ายร่างกายนายสุรเชษฐ จนเสียชีวิตจริง เหตุเกิดบริเวณกำแพงวัดศรีฐาน ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทั้งนี้ขณะก่อเหตุเป็นช่วงที่ผู้ตายพร้อมเพื่อนขับรถจักรยานยนต์กลับ บ้านพัก ซึ่งในขณะนี้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 13 คน ได้ขับรถยนต์กระบะไล่ติดตามมาและด้วยความคึกคะนองและความมึนเมา จึงได้พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายและเพื่อนล้มลง ก่อนที่วัยรุ่นทั้งหมดซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราและคึกคะนอง ใช้ค้อนตีตะปูและท่อนไม้ กระหน่ำตีนายสุรเชษฐ จนสลบคาที่ พร้อมทั้งขับรถยนต์ทับร่างผู้ตายจนแน่ใจว่าเสียชีวิตจึงพากันหลบหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังเพื่อสืบสวนสอบสวนติดตามผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดัง กล่าว จนกระทั่งสืบทราบว่ารถยนต์ที่ใช้ในการลงมือก่อเหตุยังคงใช้งานอยู่ภายในเขต อ.เมืองขอนแก่น จึงเฝ้าติดตามและจับกุม 1 ในผู้ต้องหาได้ ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องพักไม่มีเลขที่ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

จากนั้นผู้ต้องหาจึงรับสารภาพว่า ได้ลงมือทำร้ายร่างกายนายสุรเชษฐ พร้อมพวกจนเสียชีวิต พร้อมทั้งซัดทอดเพื่อนร่วมขบวนการและลงมือก่อเหตุดังกล่าวทั้งหมด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงาน สอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น