29 พฤศจิกายน 2554

แถลงงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2012

หน่วยงานทั้งภาครัฐ –เอกชน ร่วมใจกัน แถลงข่าวจัดงานเคาท์ดาวน์ปาตี้รับปีแสง 2012 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น โดยมีคอนเซ็ปงาน “ ขอนแก่น เคานต์ดาวน์ ปาร์ตี้ ปีแสง 2012” มหัศจรรย์แห่งโลกแฟนตาซี โดยมี นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ตัวแทน จากหน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว

นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เคานท์ดาวน์ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุน และ จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เข้ามาร่วมกิจกรรมได้มากกว่า 300,000 บาท มีเงินหมุนเวียนกว่า 80 ล้านบาท โดยทางจังหวัดได้จัดเตรียมสถานที่พักรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เตรียมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการจัดการด้านรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ภายในงานจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วยสวนเรืองแสง นำดวงไฟนับหมื่นดวงมาสร้างสรรค์บรรยากาศของสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น ให้เสมือนอยู่ในโลกใต้บาดาล เต็มไปด้วยสัตว์และดอกไม้จากใต้ทะเล อาทิ แมงกะพรุน ทะเลปลาดาว นางเงือก และโซนกระโจมคำอวยพร ให้นักท่องเที่ยวสามารถรับคำอวยพรปีใหม่จากกระโจมอวยพร

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานขอนแก่น เคานต์ดาวน์ ปาร์ตี้ ปีแสง 2012 ได้ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม 2554 นี้ โดยใช้พื้นที่ถนนศรีจันทร์ ด้านหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น และบริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น

นอกจากนั้นในงานแถลงข่าว เทศบาลนครขอนแก่นได้แถลงข่าวการจัดงานบุญคูเมือง เพื่อสมโภสศาลหลักเมืองขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการเพื่อพ่อขอทำดีใต้ร่มพระบารมี 84 พรรษา ถึง 84 โครงการ และเป็น 1 ในกิจกรรมเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่จะรวมไว้ภายในงาน

นายพีระพล พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องชาวขอนแก่น ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น เป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงาม เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ภายในงานจะมีกิจกรรมการผูกขาวม้าเฉลิมพระเกียรติบันทึกสถิติโลก กิจกรรมความดีทีขอนแก่น เพื่อเชิดชูเกียรติและให้กำลังใจแก่บุคคลที่เสียสละเพื่อสังคม ถนนศิลปะ Art Lane และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคมนี้ ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น