15 พฤศจิกายน 2554

เสื้อกันหนาวมือสองขายดี

เมื่ออากาศเปลี่ยน อุณหภูมิที่ลดลง ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ ต่างก็ตื่นตัวกันในเรื่องของอากาศที่อาจหนาวจัด ซึ่งเมื่อดูจากข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า ปีนี้จะมีอากาศที่หนาวมากกว่าปีก่อนๆ ทีมข่าวโฮมทีวีจึงลงพื้นที่สอบถามร้านขายเสื้อกันหนาวมือสองในจังหวัดขอนแก่นเริ่มคึกคักแล้วคะ ประชาชนแห่ซื้อเก็บไว้เตรียมรับอากาศหนาว เพราะราคาถูก เลือกซื้อได้ตามใจชอบ ทำให้บรรยากาศการจำหน่ายเสื้อกันหนาวมือสองที่ตลาดบางลำพู มีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

เจ้าของร้านค้าเสื้อกันหนาวมือสองรายหนึ่ง เล่าให้ดิฉันฟังว่า หลังจากที่อากาศเริ่มหนาวเย็นลง ต่างมาหาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองทั้ง นำไปขายต่ออีกทอดและซื้อสวดใส่เองมีเป็นจำนวนมาก ทำให้มียอดขายพุ่งกว่าปีที่แล้ว จากเดิม 7,000 บาทต่อวัน ปีนี้คาดว่าจะได้ 10,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว

อีกทั้งช่วงนี้สภาพเศรษฐกิจไม่ดี ลูกค้าจึงหันมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันมาก ซึ่งปีนี้คาดว่าน่าจะขายดีกว่าปีที่แล้ว ส่วนลูกค้าที่นิยมซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักศึกษา พ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้าน โดยให้เหตุผลว่า การซื้อเสื้อกันหนาวมือสองมาใส่ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี จึงต้องประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะเสื้อเหล่านี้ราคาไม่แพง ราคาอยู่ตัวละ 100 200 และ 300 บาท ตามสภาพเนื้อผ้าบางตัวที่เลือกได้ก็จะมียี่ห้อแบรนด์ดังด้วย

อย่างไรก็ตาม สาธารณสุขเตือนว่าช่วงระยะนี้อากาศเริ่มหนาวเชื้อโรคต่างๆ มีการขยายตัว โดยเฉพาะเสื้อผ้ามือสองที่มีการเก็บหมักหมมไว้เป็นเวลานาน ทำให้มีเชื้อโรคต่างๆ ปะปนอยู่ดังนั้นประชาชนที่ซื้อเสื้อผ้ามือสอง ก่อนจะสวมใส่ควรต้องนำไป ต้มหรือซักด้วยน้ำยาจนสะอาดแล้วค่อยนำมาสวมใส่ แม้แต่ผู้ที่ซื้อไปบริจาคก็ควรนำไปต้มหรือซักให้สะอาดเสียก่อนมิเช่นนั้นผู้ ประสบภัยที่ได้รับบริจาคและไม่ได้นำไปทำความสะอาดก่อนสวมใส่อาจติดเชื้อโรคได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น