04 มกราคม 2553

ขอนแก่นเฉลิมฉลองรับปีเสืออย่างยิ่งใหญ่ ปชช.กว่า 2 หมื่นคนแห่ร่วมงานคับคั่ง

โฮมทีวีเคาร์ดาวขอนแก่นคึกคัก ปชช.แห่ร่วมงานกว่า 2 หมื่นคน พร้อมเดินลอดซุ้มประตูเมืองรับน้ำพุทธมนต์เสริมสิริมงคลปีเสือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนชาวขอนแก่น และชาวจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คน เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ " นครขอนแก่น เฉลิมฉลองข้ามปี ถนนวิถีสู่ทศวรรษใหม่ หรือ Khon Kaen Count Down 2010 " ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น

โดยงานนี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เนรมิตถนนศรีจันทร์บริเวณทางเข้าประตูเมืองขอนแก่น ถนนศรีจันทร์ ติดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอนแก่น เป็นถนนคนเดินตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. จนถึง 02.00 น. ข้ามคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรีบปีใหม่ให้ประชาชนได้ร่วมกันนับถอยหลังก้าวเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม เป็นครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่
       
       ผู้มาร่วมงานยังได้เดินลอดซุ้มประตูเมืองขอนแก่น ซึ่งมีองค์พระพุทธพระลับจำลองพระคู่บ้านคู่เมืองขอนแก่นประดิษฐานอยู่บนประตูเมือง และยังมีพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่มาประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับผู้มาร่วมงานที่ได้เดินลอดซุ้มประตูเมืองด้วย นับเป็นการก้าวย่างสู่ชีวิตในวันแรกของปีใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคลเป็นอย่างยิ่งในปีเสือ
       
      นอกจากนี้ยังมีการเนรมิต "ถนนข้ามปีสู่ทศวรรษใหม่ของชาวขอนแก่นครั้งนี้ บนถนนความยาวกว่า 400 เมตร ให้เป็นถนนแห่งการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการประดับประดาด้วยไฟตกแต่งสร้อยระย้านับหมื่นดวง และธารน้ำพุเจ็ดสีเต้นระบำไปกับเสียงดนตรี ที่ทะยานพุ่งสูงกว่า 9 เมตร ประกอบการแสดงสดของวงดนตรีออเครสตร้าแชมป์โยธวาทิตประเทศไทยจากโรงเรียนมหาไถ่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และนับเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่มีการจัดดอกไม้หลากชนิดให้เป็นผืนพรมยักษ์ FLOWER CARPET ที่ใช้ดอกไม้กว่า 60,000 ต้น
       
       ในงานยังมีศิลปินชื่อดัง วงเพลย์กราวน์ ศิลปินเอเอฟ ซุปเปอร์สตาร์ และวง แอล โอ จีจากประเทศสาธาณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มาร่วมนับถอยหลังกับชาวขอนแก่น โดยยังมี สุดยอดไฮไลท์ช่วงเค้านท์ดาวน์ คือการแสดงแสงสี เสียง เทคนิคไพโรเอ็ฟเฟ็คจากอเมริกา
       
       พร้อมกับการแสดงพลุที่สวยงาม จำนวน 983นัด ซึ่งเลข 9 หมายถึงเลขมงคลแห่งชีวิต และเลข 83 หมายถึงการรวมดวงใจของปวงชนชาวไทยทุกคนที่ร่วมแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมฉลองพระชนพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงมีพระชนมายุก้าวสู่ปีที่ 83 จากนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2553 ประชาชนก็ได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อต้อนรับสิ่งที่ดีงามของเช้าวันขึ้นปีใหม่เป็นสิริมงคลแห่งชีวิต

 

โฮมทีวี – รานงาน



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น