05 มกราคม 2553

ตุ๊กตุ๊กขอนแก่น วอนหน่วยงานรัฐจัดระเบียบรถแท็กซี่

โฮมทีวี - รถตุ๊กตุ๊ก เมืองขอนแก่น วอนหน่วยงานรัฐ จัดระเบียบรถแท็กซี่ หลังเข้ามาทำตลาดรองรับความเจริญของเมือง

                วันนี้(4 ม.ค.)นายวิทยา บัณฑิตวงษ์ ผู้ประกอบการรถตุ๊กๆ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีบริษัทเอกชนจะนำรถแท็กซี่มาวิ่งให้บริการประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น  ในอนาคตอาจส่งผลกระทบกับบรรดาผู้ประกอบการรถตุ๊กต๊ก และสามล้อเครื่อง โดยเฉพาะเรื่องรายได้ที่ต้องเฉลี่ยให้กับแท็กซี่

                "แท็กซี่กดมิเตอร์ 3 กิโลเมตรแรก 30 บาท ถัดไปเพิ่มกิโลเมตรละ 4 บาท ซึ่งต้นทุนต่ำกว่า โดยรถตุ๊กจะให้บริการขั้นต่ำ 40 บาท หรือเหมาจ่ายไปเลย"นายวิทยา กล่าวและว่า

                ปัจจุบันแท็กซี่ที่มาให้บริการในจังหวัดขอนแก่นยังไม่มีผลกระทบกับรถตุ๊กตุ๊ก มากนัก เพราะว่าประชาชนที่จะใช้บริการยังไม่ทราบถึงรายละเอียด  ว่ารถจอดอยู่ที่ไหน และจะใช้บริการอย่างไร แต่ในอนาคตมีผลชัดเจนแน่นอน เรื่องของส่วนแบ่งรายได้ที่ต้องเฉลี่ยออกไป

                นายวิทยา ยังกล่าวอีกว่า อยากให้หน่วยงานของภาครัฐเข้ามาจัดระเบียบ โดยการแบ่งโซนพื้นที่ให้ชัดเจน จะได้มีผลกระทบน้อยลง และการกระทบกระทั่งก็คงไม่เกิด แต่จะไปห้ามแท็กซี่ไม่ให้เข้ามาก็คงไม่ได้ ก็คงจะต้องยอมรับเพราะความเจริญที่เข้ามาของจังหวัดขอนแก่นมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

          อีกทั้งรถแท็กซี่สามารถวิ่งในระยะทางไกล ข้ามจังหวัดได้ ซึ่งก็เป็นข้อได้เปรียบของรถแท็กซี่ที่รถตุ๊กตุ๊กไม่สามารถทำได้  

          สำหรับรถแท็กซี่ที่จะนำเข้ามาให้บริการในจังหวัดขอนแก่น เป็นการลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 20 ล้านบาทของ ห้างหุ่นส่วนจำกัด เอส.ซี.การาจ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเคาะพ่นสี รถยนต์รายใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สามารถให้บริการรถแท็กซี่ได้ประมาณ 30 คัน และในเดือนมกราคม 2553 สามารถให้บริการได้อีกประมาณ 49 คัน รวมในปี 2553 จะสามารถให้บริการรถแท็กซี่ไม่น้อยกว่า 79 คัน พร้อมกันนี้ยังเปิดหมายเลขโทรศัพท์อีก 10 คู่สาย เพื่อให้บริการโทรเรียกได้ในต่างพื้นที่ ส่วนรถแท็กซี่จะจอดให้บริการตามสถานที่สำคัญและหน่วยงานราชการในจังหวัดขอนแก่น

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ

 

 

 



Windows 7: ช่วยให้สิ่งที่คุณทำอยู่ทุกวันง่ายขึ้น ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น