12 มกราคม 2553

ไอซีที ขอนแก่น จัดแข่งทักษะ หวังพัฒนาบุคคลากรด้านโปรแกรม

โฮมทีวี - ศูนย์ไอซีทีขอนแก่น  จัดแข่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย เพิ่มทักษะและพัฒนาเทคนิคด้านโปรแกรม  นักศึกษาและอาจารย์จากหลายสถาบันเข้าร่วมการแข่งขันคึกคัก

ที่ศูนย์พัฒนาทักษะการเรียนรู้ไอซีทีขอนแก่น ชั้น 2 ตลาดสดเทศบาล 1 ศูนย์พัฒนาทักษะการเรียนรู้ไอซีทีขอนแก่น ได้จัดการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย โปรแกรมที่จะพัฒนาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  โปรแกรมเพื่อการประยุกต์ใช้สำหรับลินุกซ์มีนักศึกษาและอาจารย์จากหลายสถาบันชื่อดังในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมการแข่งขัน

นายจักรกฤษณ์   แสงแก้ว  อาจารย์คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เปิดเผยว่า การแข่งขันการพัฒนาการด้านซอฟแวร์  จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะผลักดัน  กลุ่มคนที่จะพัฒนาโปรแกรมต่อยอดเป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์ต่อสังคม   อีกทั้งนักศึกษาที่เข้าร่วมการขันแข่งครั้งนี้มีความตั้งใจที่จะพัฒนาฝีมือตนเองและพัฒนาความรู้ที่ตนเองได้ล่ำเรียนมาเพื่อที่จะนำไปพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป.

สำหรับ การแข่งขันดังกล่าวมีโปรแกรมที่นักศึกษาและอาจารย์ได้ศึกษาและค้นคว้า ข้อมูลใหม่ๆเข้าร่วมแข่งขันหลากหลายโปรมแกรมมี โปรแกรมเพื่อความบันเทิงโปรแกรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ โปรแกรมเพื่อช่วยคนพิการ โปรแกรมเพื่อพัฒนาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  และโปรแกรมเพื่อการประยุกต์ใช้สำหรับลินุกซ์  

 

โฮมทีวี ข่าว/ภาพ

 

 

 



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น