16 มกราคม 2553

พัฒนาเครือข่ายฯ ลดอัตราผู้ป่วยเสียชีวิตโรคหัวใจและหลอดเลือด

โฮมทีวี แนวโน้มผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด เพิ่มขึ้น แต่อัตราการเสียชีวิตลดลง ชี้สาเหตุ กรรมพันธุ์ สุขภาพ สภาพสิ่งแวดล้อม เป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ เดินหน้าพัฒนาเครือข่ายโรคหัวใจและหลอดเลือดหวังสร้างการมีส่วนร่วมในการเยียวยาผู้ป่วย

 

          นพ.ประวิทย์ ทวีแสงสุขสกุล หัวหน้าศูนย์หัวใจ โรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผย สถานการณ์ผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด จากสถิติที่พบว่า มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เนื่องจากหลายสาเหตุ ทั้งกรรมพันธุ์ สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรค แต่ด้วยเทคโนโลยีและการสร้างเครือข่ายของหน่าวยงานทำให้สามารถลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยลงได้

                "แนวโน้มผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดเพิ่มขึ้นในแต่ละปี เนื่องจากอาหารการกิน การออกกำลังกาย สภาพแวดล้อม หรือแม้แต่กรรมพันธุ์ก็มีส่วนก่อให้เกิดโรค จึงต้องมีการรักษาอย่างถูกต้อง และทันท่วงที ซึ่งขณะนี้สามารถลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยลงได้ปีละ 10 15 เปอร์เซ็นต์" นพ.ประวิทย์ กล่าวและว่า

                การพัฒนาเครือข่ายโรคหัวใจและหลอดเลือดส่งผลต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจให้ได้ผลมากยิ่งขึ้น ซึ่งโรคดังกล่าวมีผลกระทบไปทั่วโลกและมีแนวโน้มความรุนแรงสูงขึ้น ทำให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้น และทำให้ผู้ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

                สำหรับการพัฒนาเครื่อข่ายโรคหัวใจและหลอดเลือดจังหวัดขอนแก่น เป็นแนวทางในการจัดรูปแบบผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดที่มีประสิทธิภาพ ทันเวลาและเข้าถึงประชาชน

               

 

โฮมทีวี ข่าว/ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น