27 มกราคม 2553

เปิดเวที ประกวดผลงานทางการเกษตร

โฮมทีวี - จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ องค์การเกษตรในอนาคตแห่งประเทศไทย  แถลงข่าวถึงความพร้อมจัดงาน  อกท.ระดับชาติครั้งที่ 31  เวทีโชว์การประกวดและแสดงสิ่งประดิษฐ์ทางการเกษตร 

นายปราโมทย์    สัจจารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   และตัวแทนจากหน่วยงานการเกษตร ร่วมแถลงข่าว ถึงความพร้อมจัดงาน  อกท.ระดับชาติครั้งที่ 31  เวทีโชว์การประกวดและแสดงสิ่งประดิษฐ์ทางการเกษตร  และภูมิปัญญาชาวบ้าน

นายบุญช่วย   ศรีเกษ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น หรือ วษท. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า   การจัดประชุมวิชาการระดับชาติองค์การเกษตรกรในอนาตคแห่งประเทศไทยในพระราชูถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี(อกท.) ครั้งที่ 31 ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่8-12 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น อำเภอเมืองมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2552

ในการจัดงานพระเทพฯ ทรงพระกรุณาโปรดกล้าฯพระราชทานโล่ให้แก่เกษตรกรในอนาคตดีเด่น ทอดพระเนตรนิทรรศการทางวิชาการ พร้อมทั้งประทับรับฟังการสัมมนาผลงานทางวิชาการเรื่อง "การผลิตข้างก้องงอกวังข์หยดพัทลุงเพื่อจำหน่าย"  ของสมาชิก อกท.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพัทลุง ซึ่งพระมหากรุณาธิคุณนี้ก่อให้เกิดความพอใจแก่มวลสมาชิกทุกคน รวมทั้งเกียรติยศและความมั่นคงให้แก่องค์การ เป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้องที่จะช่วยกันพัฒนาและสืบสานการศึกษาอาชีวศึกษาเกษตรและอาชีพภาคเกษตรให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น

              ขณะที่ ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า  อาชีพเกษตรกรรมนับถือเป็นอาชีพหลักที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยอย่างยิ่ง แต่ที่ผ่านมา สภาพความเป็นจริงอาชีพเกษตรกรรมเป็นอาชีพที่เหนื่อยยาก ผู้ประกอบการอาชีพนี้ ประสบปัญหาทั้งในด้านการผลิตและการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเข้าศึกษาต่อในสายวิชาชีพเกษตรกรรม

ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในฐานะที่มีบทบาทดูแลการจัดการเรียนการสอนด้านวิชาชีพ รวมถึงเรื่องการเกษตรด้วย ได้มีนโยบายที่จะให้วิทยาลัยที่จัดสอนด้านเกษตรกรรม มีบทบาทในฐานะที่เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ภาคเกษตรกรรมของชุมชนท้องถิ่น สร้างความตระหนักและผลักดันอาชีพเกษตรกรรมให้เห็นถึงคุณค่าและความสำคัญและเชื่อมั่นในวิชาชีพเกษตรที่มีบทบาทการเป็นต้นกำเนิดของวัตถุดิบ เพื่อก้าวสู่การเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญของโลก

 

ปิยนุช ขามคำ / ข่าว

ธงไชย  มนตรี / ภาพ

        

 



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น