10 มกราคม 2553

"ซีโน-ไท” เปิดหลักสูตรใหม่ พัฒนาบุคคลากรรับเศรษฐกิจขยายตัว

โฮมทีวี -  "ซีโน-ไท" อัดงบ 50 ล.ทำพื้นที่เรียน เปิดหลักสูตรใหม่ ใช้ภาษา อังกฤษ จีน สอน สร้างบุคลากรด้านภาษา รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ

 นายชาญ เนียมประดิษฐ์ ประธานบริหารโรงเรียนวัฒนธรรมและ การศึกษาซีโน-ไท  เปิดเผยว่า โรงเรียนวัฒนธรรมและการศึกษาซีโน-ไท   มีจุดมุ่งหมายในการเผย แพร่    ภาษาและวัฒนธรรมจีนให้แก่นักเรียน นักศึกษาและผู้ใหญ่วัยทำงานที่ต้องการ   เสริมสร้างความสามารถด้านภาษาจีนอย่างมีประสิทธิภาพ

"ประเทศจีนและประเทศไทยมีความสัมพันธ์กันมาเป็นเวลาช้านาน  ประเทศจีน   เป็นประเทศใหญ่ที่สุดในโลก  นอกจากนี้ปัจจุบันยังเป็นประเทศที่มีศักยภาพยิ่งในด้านเศรษฐกิจการเมือง สังคม และวัฒนธรรม มีผู้ใช้ภาษาจีนกลางทั่วโลกหลายพันล้านคน ภาษาจีนจึงเป็นภาษาที่มีความสำคัญและมีศักยภาพมากในระดับนานาชาติทั่วโลก"นายชาญ กล่าวและว่า

ผู้ที่มีความรู้ด้านภาษาจีนจะได้เปรียบทั้งด้านการศึกษาธุรกิจการค้าและการ ทำงาน ในองค์กร วงการต่างๆ .ที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีนและภาษาจีนซึ่งนับวันจะมีการพัฒนาและทวีคูณขึ้น   ดังนั้น การเรียนภาษาจีนจึงเป็นการตัดสินใจที่มีคุณภาพ เพื่อเตรียมพร้อมในการ    เข้าสู่สังคมโลกาภิวัฒน์ของเยาวชนและผู้ที่สนใจภาษาจีน

ด้านนายภาสภาดร เนียมประดิษฐ์ ผู้จัดการและเจ้าของโรงเรียนวัฒนธรรมและการศึกษาซีโน-ไท  บอกถึง  กระแสตอบรับของตลาดภายหลังเปิดบริการมาผลตอบรับ อยู่ในขั้นน่าพอใจ จึงมีแผนที่จะขยายการลงทุนครั้งใหญ่ ด้วยการขออนุญาตตั้งสถาบันการศึกษาวิชาชีพด้านพาณิชย์และการค้าไทย-จีนขึ้น เปิดสอนหลักสูตรการพาณิชย์ การบัญชี การตลาด ฯลฯ ระบบการเรียนการสอนจะใช้ภาษาจีนและภาษาอังกฤษทั้งหมด เพื่อสร้างบุคลากรที่มีความชำนาญด้านภาษาโดยเฉพาะภาษาจีนรองรับภาคธุรกิจการ ค้า อุตสาหกรรม

"เชื่อว่าอนาคตบุคลากรด้านนี้จะเป็นที่ต้องการมาก ทั้งนี้ได้เตรียมเตรียมงบลงทุนสร้างอาคารเรียนเบื้องต้นกำหนดไว้ 50 ล้านบาท โดยโครงการนี้จะเริ่มดำเนินการใน 2-3 ปีข้างหน้า"นายภาสภาดร กล่าวและว่า

ประเทศไทย สินค้าราว 70-80% ล้วนนำเข้าจากประเทศจีน จีนเป็นฐานผลิตใหญ่สินค้าหลากหลายประเภทเพื่อส่งออกไปทั่วโลก ดังนั้นการใช้ภาษาจีนจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง และสำหรับประเทศไทยเองในอนาคต ภาษาจีนมีความสำคัญมากต่อการพัฒนาศักยภาพด้านเศรษฐกิจและสังคม โน้มคนไทยจะส่งเสริมให้ลูกหลานหันมาใส่ใจเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีนมากขึ้น.

 

 

ปิยนุช   ขามคำ /ข่าว

ธงไชย  มนตรี / ภาพ



Windows 7: ช่วยให้สิ่งที่คุณทำอยู่ทุกวันง่ายขึ้น ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น