07 มกราคม 2553

คืบหน้าผู้ป่วยผ่าตัดตา ตาบอด รพ.ขอนแก่น

โฮมทีวี - ผู้ป่วยตาต้อกระจกยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ขอนแก่น  5 ราย ในจำนวนนี้ 4 รายอาการยังคงน่าเป็นห่วง    ขณะที่ผู้ป่วย  200 รายยกเลิกการผ่าตัดหลังยังคงไม่มั่นใจ ด้าน  รพ.จัดส่งทีมแพทย์และพยาบาลประสานคนไข้ เพื่อเปิดให้บริการตามปกติ

วันนี้(7 ม.ค.)ความคืบหน้ากรณีผู้ป่วยโรคตาต้อกระจกเข้ารับการผ่าตัดที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น แล้วตาติดเชื้อจนตาบอด ล่าสุดวันนี้ นพ.ทนงสรรค์  สุธาธรรม  รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุวิทยา  ได้เรียบกประชุม ทีมแพทย์จักษุ และกลุ่มประธาน  อสม. จากทั้ง  19 จังหวัดภาคอีสาน  เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังในการรักษาผู้ป่วยโรคตาต้อกระจก ไม่ให้ติดเชื้อและเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันกับที่ รพ.ขอนแก่น

นพ.วีระศักดิ์ อนุตรอังกูร ผช.ผอ.ด้านการพัฒนาระบบสาธารณสุข และหัวหน้ากลุ่มงานจักษุวิทยา รพ.ศูนย์ขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลขณะนี้ 5 ราย โดย 4 รายอาการยังคงน่าเป็นห่วง ซึ่งในขณะนี้ได้มีการส่งพยาบาลเฝ้าติดตามอาการของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด รวมทั้งการประสานงานไปยังผู้ป่วยที่ยังคงอยู่ในบัญชีรายชื่อของการเตรียมการผ่าตัดตาต้อกระจก  อีกรวมกว่า 200 ราย ที่โทรศัพท์เข้ามายกเลิก  อย่างไรก็ตามขณะนี้เพื่อให้เกิดความั่นใจของผู้ป่วย ทางโรงพยาบาลได้มีการเปลี่ยนอุปกรณ์ผ่าตัดทั้งระบบ โดยเฉพาะกับการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นภายในห้องผ่าตัด ขณะที่ผลตรวจยืนยันเชื้อ จากการเพาะเชื้อของผู้ป่วยยังคงยืนยันว่ามีเชื้อ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ก็ยังคงมีการเพาะเชื้อต่อในระยะที่ 2

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ

 



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น