04 มกราคม 2553

จับแก๊งค์ไต้หวันหลอกทำธุรกรรมทางเอทีเอ็ม

 

โฮมทีวี - ตำรวจภาค 4  จับกุมแก๊งค์ ไต้หวัน ตุ๋นประชาชนหลอกประชาชนทำธุรกรรมการเงินทางเอทีเอ็ม

วันนี้(3 ม.ค.)เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 นำโดย พล.ต.ท.สันติ  เพ็ญสูตร ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการภาค 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 4 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งค์ฉอโกงหลอกโอนเงินทางเอทีเอ็ม

                         โดยผู้ต้องหาที่จับกุมได้คือ นางดลวรรณ  เฉิน อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย MR.SHEN HSIEN-CHI (เฉิน เชี่ยน จี) อายุ 49 ปี   MR.CHEN YU CHIA (เฉิน หยู เจีย) อายุ 45 ปี   และ MR.CHOU NIEN KAI (โจว เหนียน ไข่) อายุ 36 ปี ทั้ง 3 คนเป็นชาวไต้หวัน

                    พล.ต.ท.สันติ   เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนี สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อฉ้อโกงประชาชน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 4 คน จากการวางแผนล่อซื้อเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา พร้อมของกลาง สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพาณิชย์ของไทย 2 แห่ง รวม 20 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม ธ.กสิกรไทย และธนาคารกรุงเทพฯ จำนวน 16 ใบ พร้อมทั้งเอกสารผู้เปิดบัญชีธนาคาร

                    พฤติการณ์ของผู้ต้องหาแก๊งค์นี้ ทำเป็นกระบวนการ ในการใช้โทรศัพท์หลอกลวงให้ทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบัตรเอทีเอ็ม โดยอ้างเหตุผลต่างๆ อาทิ หลอกลวงเป็นหนี้บัตรเครดิต , บัตรเครดิตถูกปลอมแปลง หรือถูกรางวัลต่างๆ ซึ่งเป็นวิธีหลอกการหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินของผู้เสียหายผ่านบัตรเอทีเอ็มให้ทั้งสิ้น

             โดยการกระทำเป็นกระบวนการ ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ ซึ่งหลังจากผู้เสียหายโอนเงินแล้ว จะมีกลุ่มร่วมกระบวนการ มารับสมุดบัญชีธนาคารดังกล่าว ไปถอนเงิน พร้อมเปิดบัญชีใหม่เพื่อนำเงินที่ได้จากการหลอกลวงเข้าบัญชี และส่วนหนึ่งนำไปโอนเงินระหว่างประเทศ ที่ศูนย์ call center ที้เปิดทำการในเวียดนามและจีน ต่อไป

                   ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ย้ำว่า ผู้ต้องหาทั้งสี่ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปตรวจค้นห้องพัก ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก ห้วยขวาง  กรุงเทพมหานคร

พบของกลางดังกล่าว  จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีและขยายผลเพื่อติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โฮมทีวี ข่าว/ภาพ

 



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น