07 มกราคม 2553

มทภ.2ยัน ไม่ใช้ความรุนแรงเสื้อแดง กรณีเข้ายายเที่ยง

โฮมทีวี มทภ.2 มั่นใจเสื้อแดงบุกเขายายเที่ยง ไม่บานปลาย ทุกอย่างเจรจาได้ เผยไม่มีเหตุต้องใช้ความรุนแรง ยันสถานการณ์ไม่น่าห่วง

                วันนี้(7 ม.ค.) พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผย ก่อนการประชุมหารือปัญหาความมั่นคง กับทางตำรวจภูธรภาค 4 กรณีกลุ่มเสื้อแดงจะเดินทางไปรวมตัวที่เข้ายายเที่ยวนั้นในเรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากการประเมินสถานการณ์ของทางทหารคงไม่เกิดความรุนแรง เพราะทุกอย่างเจรจาได้

                "พูดคุยกันได้ ทุกอย่างเจรจาได้ คงไม่เกิดปัญหา ทหารประเมินสถานการณ์ คงไม่รุนแรงและทหารคงไม่ใช้กำลังเข้าหา"พล.วีร์วลิต กล่าวและว่า

                และที่หลายคนคาดว่าเสื้อแดงจะบุก ก็มองว่าไม่มีเหตุผลอะไรต้องทำอย่างนั้น เพราะทุกอย่างคุยกันรู้เรื่อง ตอนนี้ได้มีการสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ห้ามใช้ความรุนแรง ให้ใช้หลักสันติวิธี โดยใช้การเจรจา

                ขณะนี้ได้สั่งให้วางกำลังเจ้าหน้าที่ ไว้เพียงเพื่อควบคุมสถานการณ์ไว้เท่านั้น และก็ย้ำเด็ดขาดว่าห้ามใช้ความรุนแรง และในวันพรุ่งนี้กรมที่ดินคงชัดเจนในส่วนของที่ดินบนเข้ายายเที่ยงก็คงจะมีข้อสรุป และทางทหารก็ได้มีการประชุมหารือกับทางตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อควบคุมและประเมินสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้ก็ยังปกติ

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ

 



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น