05 มกราคม 2553

จังหวัดขอนแก่น ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตช่วงปีใหม่ 4 รายจริง

โฮมทีวี - จังหวัดขอนแก่น  แจงยอดผู้เสียชีวิต 4 รายจริง ไม่ใช่ 10 ราย ตามที่เป็นข่าว ด้าน ปภ.ขอนแก่น จวกสื่อ เสนอข่าวบิดเบือน ทำให้ได้รับผลกระทบ ยันทำตามนโยบายไม่มีปิดข่าว เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล

วันนี้(5 ม.ค.) ที่ศูนย์ปฎิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  นายธนวัฒน์   พลอยโสภณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความปลอดภัยท้องถนน  แถลงข่าวชี้แจงถึง เรื่องข้อเท็จจริง  ยอดตัวเลขสถิติอุบัติเหตุทางถนน 7 วัน ขับขี่ปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชาชัน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553 ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดขอนแก่น กรณีข้อมูลสถิติการเสียชีวิตตามที่ผู้สื่อข่าวประโคมข่าวว่าจังหวัดขอนแก่นมีผู้เสียชีวิตจริง 10 ราย ไม่ใช่ 4 ราย อย่างที่รายงานไว้

สำหรับข้อมูลเดิมที่จังหวัดขอนแก่นแจ้งรายงานไว้ว่าการเกิดอุบัติเกตุ  ขับขี่ตามกฎจราจร  ถนนเกิดอุบัติเหตุ สายหลัก เสียชีวิต 3 ราย  สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจาการเมาสุราแล้วขับขี่ยานพาหนะ และเมาเดินข้ามถนนอีก 1 ราย

ด้านนางสุพรรัตน์   แสงมาลี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า    ตัวเลขที่ได้แจ้งไปทางกระทรวงมหาดไทย เป็นข้อมูลที่แน่นอนแล้ว    ข้อมูลที่สื่อประโคมข่าวไปบิดเบือน  เพราะอีก 6 รายที่อ้างว่าจังหวัดขอนแก่นปิดบังข้อมูลเพื่อหวังทำตามนโยบายที่รัฐบาลวางไว้นั้นไม่จริง    จากการติดตามข้อมูลที่แท้จริงของผู้เสียชีวิต ล้วนแล้วแต่มาจาก คดีอาญา กล่าวคือ 3 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  และอีก 3 รายที่เหลือ เกิดจากการเมาแล้วทะเลาะวิวาท อีก 2 ราย อยู่ระหว่างรอข้อพิสูจน์จากโรงพยาบาลเพื่อสอบถามข้อมูลที่แท้จริงต่อไป.

 

ปิยนุช  ขามคำ / ข่าว

ธงไชย  มนตรี / ภาพ

 

 

 



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น