15 มกราคม 2553

"ขอนแก่น"เมืองเสี่ยงเหตุร้าย เร่งจัดระเบียบหอพัก ลดแหล่งมั่วสุม

โฮมทีวี – "อิสระ"ยอมรับจัดระเบียบหอพักเอกชนยาก เรียกผู้ประกอบการหาลือ แก้ปัญหาแหล่งมั่ว ชี้ขอนแก่นจังหวัดเสี่ยง ต่อการเกิดเหตุร้าย

นายอิสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อตรวจสอบและรับฟังความคิดเห็นถึงระเบียบความมั่นคงต่างๆในจังหวัดขอนแก่น  ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อยู่ในกลุ่มเมืองที่อาจเสี่ยงต่อการเกิดเหตุร้ายต่างๆ

ทั้งนี้จากแผนงานดังกล่าว  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  จะเริ่มศึกษาความเป็นอยู่กลุ่มเยาวชนก่อน  เนื่องจากกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่จะสร้างความเจริญให้กับบ้านเมืองต่อไป  โดยเริ่มจากการศึกษาพฤติกรรมของนักศึกษาที่ไม่ชอบอยู่ในกฎระเบียบ เรื่องแหล่งที่พักอาศัยที่เคร่งครัด  ส่วนใหญ่จะละเลยจนก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ อาทิ การมั่วสุมยาเสพติด ,ดื่มสุรา , ทะเลาะวิวาทและเหตุร้ายอื่นที่มีให้เหตุอยู่อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์    จึงได้ประสานกับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์     จัดประชุมผู้ประกอบการ ,ตัวแทนนักศึกษาและเจ้าหน้าที่จังหวัดขอนแก่น ที่รับผิดชอบในการดูแลและลงทะเบียนหอพักภายในจังหวัดให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติหอพัก ปี2507 และการจัดระเบียบสังคมว่าการจัดระเบียบหอพักชายหญิงที่มีผู้ประกอบการเป็นของเอกชนยอมรับว่าเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะผู้ประกอบการหลายรายเกรงว่าจะไม่มีผู้มาเช่าห้องพักและผู้เช่าส่วนใหญ่ที่เป็นนักเรียน

และได้ทราบรายละเอียดว่า  ปัจจุบันหอพักเอกชนที่ทำการจัดทะเบียนถูกต้องตาม พ.ร.บ.หอพักปี 2507 มีทั้งหมด 687 หอพักโดยแบ่งเป็นหอพักชาย 295 หอพัก หอพักหญิงจำนวน 392 หอพักโดยผู้พักเป็นกลุ่มนักเรียนนักศึกษาเป็นหญิง 12,264 คนและชาย 8,094 รวม 20,358 คน ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นจนเกิดปัญหาส่วนหนึ่งเป็นเพราะบทลงโทษที่จะเอาผิดกับผู้ประกอบการหอพักไม่เด็ดขาดพอ เป็นเพียงการเรียกเจราจาและเสียค่าปรับเท่านั้น และผู้ประกอบการหลายรายไม่กลัวบทลงโทษจึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของอีกหลายปัญหาที่ตามมาแต่เรื่องนี้ก็ต้องเร่งทำการแก้ไขโดยเร็วสำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็เพื่อที่จะรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบการนักเรียนนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ที่กำกับดูแลหอพักในการร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

 

โฮมทีวี ข่าว/ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น