19 มกราคม 2553

รพ.ขอนแก่น เปิดศูนย์แพทย์ ครอบคลุมการให้บริการ

โฮมทีวี รพ.ขอนแก่น เปิดศูนย์แพทย์ กระจายการให้บริการครอบคุลมทุกพื้นที่ ลดความแออัดในโรงพยาบาล

 นพ.วีระพันธ์ สุพรรณไชยมาตย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น  นายจุลนพ  ทองโสภิต   รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และตัวแทนชุมชนในเขตพื้นที่ให้บริการ  ร่วมทำพิธีเปิดศูนย์แพทย์ประชาสโมสร เครือข่ายโรงพยาบาลขอนแก่น  โดยมีนายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมเยี่ยมชมและให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์แพทย์ประชาสโมสร

ศูนย์แพทย์ประชาสโมสรเป็นศูนย์แพทย์แห่งที่ 4 ของโรงพยาบาลขอนแก่น โดยกลุ่มงานเวชกรรมสังคม ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 168/159 หมู่ 4 ถนนประชาสโมสร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จัดตั้งขึ้นเพื่อลดความแออัด ในการให้บริการในโรงพยาบาล พร้อมทั้งให้บริการเชิงรุกในการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค เพื่อให้เข้าถึงชุมชนได้มากขึ้น  โดยดูแลรับผิดชอบสุขภาพประชาชน 16 ชุมชน ในเขตเทศบาล ประชากรประมาณ 16,000 คน เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ จำนวน 13 คน ประกอบด้วย แพทย์ 1 คน  พยาบาลวิชาชีพ 6 คน  พยาบาลเทคนิค 1 คน  เจ้าหน้าที่ทันตสาธารณสุข 1 คน ผู้ช่วยเหลือคนไข้ 2 คน เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล 1 คนและแม่บ้าน 1 คน

นพ.วีระพันธ์ สุพรรณไชยมาตย์ กล่าวว่าปัจจุบันโรงพยาบาลขอนแก่นมีผู้มารับบริการเป็นจำนวนมาก  ทำให้เกิดความแออัดด้านสถานที่และระยะเวลารอคอยรับบริการค่อนข้างนาน การมีศูนย์แพทย์ตั้งอยู่ในชุมชน จึงเป็นการเอื้อประโยชน์แก่ประชาชนโดยตรง ไม่ต้องรอคิวนาน ทั้งยังเดินทางสะดวกเพราะใกล้บ้าน

ศูนย์แพทย์ประชาสโมสร เริ่มก่อตั้งเมื่อ 1 ตุลาคม 2551 และเปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2552 มีการจัดบริการเชิงรุกสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในชุมชนและในคลินิก  มีบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการตรวจรักษาทางทันตกรรม มีผู้มารับบริการเฉลี่ยวันละ 30 ราย  ปัจจุบันศูนย์แพทย์ประชาสโมสร มีความพร้อมในการให้บริการทั้งในด้านสถานที่ อุปกรณ์เครื่องใช้ รวมถึงความพร้อมของบุคลากร.

 

โฮมทีวี ข่าว/ภาพ



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น