04 มกราคม 2553

รพ.ขอนแก่น เยียวยาผู้ป่วยผ่าตัดต้อกระจก หลังตาอักเสบ ตาบอด 2 ราย

โฮมทีวี – รพ.ขอนแก่น รับผิด ผ่าตัดต้อกระจก ผู้ป่วยตาอักเสบ ขั้นตาบอด 2 ราย พร้อมเยียวยาผู้ป่วย เบื้องต้นมอบเงินให้รายละ 5 หมื่นบาท

            วันนี้( 3 ม.ค.)ที่โรงพยาบาลขอนแก่น นพ.วีระพันธ์ สุพรรณไชยมาตย์ ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น นพ.วีระศักดิ์ อนุตรอังกูล หัวหน้ากลุ่มงานจักษุวิทยา โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยนายนิยม แสงน้อย ผู้ป่วยที่ได้รับผลข้างเคียงเนื่องจากติดเชื้อ เนื่องจากการผ่าตัดต้อกระจก ออกมาเปิดเผยถึงความรับผิดชอบหลังจากที่มีผู้ป่วยผ่าตัดต้อกระจกที่ได้รับผลข้างเคียงเนื่องจากติดเชื้อจนทำให้ตาดบอด 2 ราย และยังมีอีกรายที่ต้องดูอาการ

            โดยโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ทำการักษาเยียวยา เอื้ออำนวยความสะดวกเดินทางส่งรถรับที่บ้าน ดูแลค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 1 พันบาท มอบเงินไว้เป็นค่าใช้จ่ายให้ผู้ป่วยและครอบครัวคนละ 3 พันบาท และในเบื้องต้นได้มอบเงินให้ครอบครัวผู้ป่วยครอบครัวละ 5 หมื่นบาท และช่วยเหลือกรณีได้รับความเสียหายจากบริการสาธารณสุข ซึ่งเข้าหลักเกณฑ์ช่วยเหลือกรณีพิการหรือสูญเสียอวัยวะ จะได้รับเงินช่วยเหลือรายละไม่เกิน 1 แสน 2 หมื่นบาท

            นอกจากนี้ผู้บริหารยังได้มอบหมายผู้ที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการตรวจสอบ ควบคุมป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล รีบดำเนินการหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบจากการเพาะเชื้อปรากฏว่าไม่พบเชื้อ แต่จะได้หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

            สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14- 15 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ป่วยโรคต้อระจกจำนวน 25รายและพบว่ามีผู้ป่วย 2 ราย ที่มีอาการอักเสบจนถึงขั้นทำให้ตาบอด และในวันต่อมาผู้บริหารได้มีคำสั่งให้หยุดการผ่าตัด และให้ย้ายผู้ป่วยไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น