12 มกราคม 2553

รพ.ขอนแก่น เปลี่ยนอุปกรณ์ผ่าตัดตา สร้างความมั่นใจให้ ปชช.

โฮมทีวี รพ.ขอนแก่น เปลี่ยนอุปกรณ์ผ่าตัดต้อกระจก สร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วย หลังมีผู้ป่วยผ่าตัดต้อกระจกตาบอดหลายราย

น.พ.วีระพันธ์ สุพรรณไชยมาตย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีมีผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดต้อกระจกติดเชื้อ จนทำให้ตาบอดและปัจจุบันยังมีผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลขอนแก่น 11 ราย  ศูนย์เสียการมองเห็นถาวร 7 ราย  กลับมามองเห็นเลือนราง 3  ราย  กลับมามองเห็นปกติ 1 ราย โรงพยาบาลได้จ่ายค่าทำขวัญให้กับผู้ป่วยรายละ 3 แสนบาท

              สำหรับเรื่อง การเตรียมพร้อมเปิดบริการห้องผ่าตัดตา วันที่ 8 มกราคม 2553ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข ได้เรียกผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นและทีมแพทย์พยาบาลเข้าหารือแนวทางการพัฒนาความปลอดภัยของผู้ป่วย เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากการผ่าตัดต้อกระจกและเตรียมความพร้อมในการเปิดบริการห้องผ่าตัดตาในวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคมที่จะถึง

โรงพยาบาลได้เปลี่ยนอุปกรณ์การแพทย์และเวชภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในห้องผ่าตัดตาใหม่ทั้งหมด เพื่อควบคุมคุณภาพและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น ทั้งในสัปดาห์หน้ามีการนัดผ่าตัดต้อกระจกทั้งผู้ป่วยใหม่และผู้ป่วยเก่าวันละ 2-3 ราย เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับผู้ป่วยและทีมแพทย์พยาบาล ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ป่วยหลายร้อยรายที่ยกเลิกการผ่าตัดต้อกระจกที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพราะขาดความมั่นใจ

 

ปิยนุช ขามคำ / ข่าว

ภาคินัย  สุระประจิตร์ / ภาพ



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น