06 มกราคม 2553

มข.เปิดช่องทางลงทะเบียนเรียนทางไปรษณีย์

(ภาพบน)มข.ลงนามความร่วมมือกับ บ.ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยมีผู้บริหารทั้ง 2 ฝ่ายเป็นผู้ลงนาม

โฮมทีวี มข.ลงนามความร่วมมือ กับ บ.ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดช่องทางการลงทะเบียนเรียนให้กับ นศ.ในพื้นที่ห่างไกล มั่นใจการตอบรับดี เพราะมีข้อได้เปรียบหลายอย่าง โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล

                วันนี้(6 ม.ค.)มหาวิทยาลัยขอนแก่น และบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ลงนามความร่วมมือ เปิดช่องทางให้นักศึกษาสามารถลงทะเบียนเรียนโดยผ่านช่องทางการให้บริการของไปรษณีย์ หรือ Pay@Post ในแต่ละพื้นที่ของประเทศไทย แม้แต่ในพื้นที่ห่างไกล

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สุมนต์ สกลไชย อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดช่องทางการลงทะเบียนให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น อีกช่องทาง เพื่อรองรับนักศึกษาทั้งที่ศึกษาในสถาบันและที่กำลังจะเข้ามาศึกษา โดยการผ่านมบริการของไปรษณีย์ในพื้นที่แต่ละพื้นที่ ซึ่งนักศึกษาจะได้รับความสะดวกในการลงทะเบียนนอกเหนือจากช่องทางอื่น

"การลงทะเบียนก่อนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดให้ลงทะเบียนทางตู้เอทีเอ็มได้ แต่มีข้อจำกัด เพราะในพื้นที่ที่ห่างไกลหลายพื้นที่ยังไมมีตู้เอทีเอ็ม การลงทะเบียนจึงต้องเดินทางมาลงทะเบียนในพื้นที่ที่มีตู้เอทีเอ็มหรือที่มหาวิทยาลัย บางครั้งยุ่งยาก" ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สุมนต์ กล่าวและว่า

หลังจากที่มีการเปิดช่องทาง นักศึกษาสามารถลงทะเบียนผ่านโดยผ่านทางไปรษณีย์ หรือ Pay@Post ได้ที่ทำการไปรษณีย์ทั่งประเทศ และการให้บริการของบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ก็ควบคุมทุกพื้นที่ของประเทส หรือแม้แต่ในพื้นที่ห่างไกล

ด้านนางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในภาคอีสานที่ได้ร่วมกับทาง บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการเปิดช่องทางให้นักศึกษาสามารถลงทะเบียนโดยผ่านการให้บริการไปรษณีย์ในแต่ละพื้นที่

"ก่อนหน้านี้บริษัทไปรษณีย์ไทย ได้มีการเปิดช่องทางการให้ลงทะเบียนผ่านทางไปรษณีย์ มาแล้วอย่างมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และอีกหลายมหาวิทยาลัย ปากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากการให้บริการของไปรษณีย์ครอบคลุมมากว่าการให้บริการลงทะเบียนเรียนผ่านช่องทางอื่น"นางสาวอานุสรา กล่าวและว่า

มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยนำร่องในการเปิดช่องทางการให้บริการผ่านการให้บริการทางไปรษณีย์ ในอนาคตคงจะมีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอีกหลายแห่งในพื้นที่ภาคอีสานในการให้บริการ ซึ่งจะดำเนินการได้เร็วๆ นี้

สำหรับการให้บริการผ่านทางไปรษณีย์ หรือ Pay@Post เป็นการเพิ่มช่องทางให้กับนักศึกษาในการลงทะเบียน ซึ่งก่อนหน้านั้นทาง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เปิดให้นักศึกษาลงทะเบียนผ่านทางตู้เอทีเอ็มหรือทางธนาคาร ทำให้นักศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลไม่ได้รับความสะดวกในการลงทะเบียนเรียน

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ

 

 



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น