07 มกราคม 2553

ตลาดรถมือ 2 ปี 53 เชื่อ ไม่กระเตื้อง

โฮมทีวี - ผู้ประกอบการเต็นท์รถ เชื่อ ปี 53 ตลาดรถมือ 2 ไม่กระเตื้อง ติดพันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มั่นใจเกิดจากเศรษฐกิจ ขณะที่รถใหม่ดอกเบี้ยต่ำฉุดยอดขายรถมือ 2

วันนี้(7 ม.ค.)ที่เต็นท์รถถนนมิตร นายสุรชัย อวยพร ผู้ประกอบการเต็นท์รถ เปิดเผยว่า ในช่วงปี พ.ศ.2553 คาดว่ายอดขายรถมือ 2 จะไม่กระเตื้องขึ้น เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ติดพันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่งผลต่อยอดขายโดยตรง  อีกทั้งรถใหม่ป้ายแดงมีการอัดแคมเปญดอกเบี้ยต่ำ  เงินดาวน์ต่ำ ทำให้เต็นท์รถหลายเต็นท์ต้องประสบปัญหาเช่นเดียวกัน

"ยอดขายคาดในปีนี้คงไม่กระเตื้องขึ้น ก็เชื่อว่าน่าจะเกิดจากเศรษฐกิจ เพราะเมื่อ 2 3 ปี ให้หลังยอดขายน้อยมาก เต็นท์รถมือ 2 หลายเต็นท์ในจังหวัดขอนแก่น เป็นเหมือนกันทั้งนั้น"นายสุรชัย กล่าวและว่า

ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาซื้อค่อนข้างมีปัญหา เงินดาวน์ไม่พอ ผ่อนแพง บางคนผ่อนไม่ไหว รถก็ถูกยึดมา  คนจึงไปเล่นรถมือใหม่ที่ดาวน์ต่ำ ผ่อนถูก ดอกเบี้ยน้อย อย่างบางยี่ห้อซื้อรถปีนี้ผ่อนปีหน้า หรือดาวน์ 2 หมื่นบาท ออกรถได้เลย ซึ่งเต็นท์รถมือ 2 ไม่สามารถทำได้ เพราะบริษัทที่เป็นผู้จัดไม่ปล่อยเงินให้ 

สำหรับรถมือ 2 ที่อยู่ในแต่ละเต็นท์ ยิ่งอยู่นานยิ่งต้องแบกรับภาระต้นทุน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ลูกค้ามาซื้อ เป็นชาวบ้านทำไร่ทำนา หากพืชผลทางการเกษตรราคาดี ขายได้ ปีนั้นรถมือ 2 ก็จะขายดี และแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจช่วงนั้นดีด้วย มีผลต่อยอดขายรถมือ 2 เช่นเดียวกัน นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ

 



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น