13 มกราคม 2553

นร.คนตาบอด ขอนแก่น ร่วมทำดีถวายในหลวง

โฮมทีวี - โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น  ร่วมกับ มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ"ด้วยรักและห่วงใย เติมฝันปันน้ำใจ ให้โอกาสน้องได้เรียน" ร่วมทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายโกมล  มาลัยทอง ผู้อำนวยการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวโอมทีวีว่า     โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ  มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ"ด้วยรักและห่วงใย เติมฝันปันน้ำใจ ให้โอกาสน้องได้เรียน" เรามาร่วมทำดีเพื่อพ่อ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้น

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและต่อยอดให้ผู้พิการทางสายตาได้มีโอกาสได้เรียน ได้มีโอกาสใช้ความรู้ ความสามารถการดำรงชีวิตหรือยังชีพ โดยไม่เบียดเบียดผู้อื่น ทุกๆคนสามาเปิดโอกาสหรือเป็นแรงผลักดันผู้พิการทางสายตาให้ก้าวไปสู้ฝันได้ โดยไม่เป็นภาระของสังคม

นายโกมล  กล่าวอีกว่า    มนุษย์เราเกิดมาไม่เหมือนกัน บางคนเกิดมาด้วยความพร้อมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฐานะทางบ้าน ฐานะการเงิน ร่างกายแข็งแรงครบ 32 ประการ แต่ก็ยังมีบุคลอีกกลุ่มหนึ่งที่เขาเหล่านั้นเกิดมาพร้อมความมืดมิดหรือเห็นแสงสว่างแค่บ้างช่วงชีวิตเท่านั้น ผู้พิการทางสายตา(คนตาบอด) เมื่อย้อนไปเมื่อก่อนคนอาจคิดว่าเขาเหล่านี้เป็นภาระของสังคม ไม่มีการศึกษา ไม่มีความรู้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ปัจจุบันปัญหาเหล่านี้ได้หมดไปจากสังคมไทยแล้ว เพราะผู้พิการทางสายตาไม่ได้ด้อยไปกว่าบุคลธรรมดาทั่วไป ผู้พิการทางสายตาทุกคนได้มีโอกาสเดินทางสู้ฝันของตัวเองได้คนต่อหลายคนด้วยความสามารถและความมุ่งมั่นด้วยสองแขนสองขาและกำลังใจที่เขามีอยู่ โอกาสต่างๆที่มีการหยิบยื่นจากสังคมไทย การได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กธรรมดาทั่วไป จนกระทั่งทำงานจนกระทั่งทำรายได้ให้กับตัวเอง

                อีกทั้งโครงการนี้ จัดขึ้นมาเพื่อระดมทุนเข้าโครงการให้มากที่สุดตามจิตศรัทธาของผู้อุปถัมภ์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมหรือภารกิจหลักที่ทางมูลนิธิดูแลอยู่ทั้ง 9 แห่งทั่วประเทศ เป็นทุนสนับสนุนเชิดชูผลงานของนักเรียนตาบอด เป็นทุนส่งเสริมให้โอกาสแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาคนตาบอด ค้นคว้างานวิชาการทางด้านต่างๆและเพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้โอกาสแก่นักเรียน นักศึกษาคนตาบอด ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพอย่างเต็มความสามารถ ส่งเสริมให้มีงานวิจัยและวิชาการ รู้จักประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆและนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

 

ปิยนุช  ขามคำ  / ข่าว

ปรัชญา  เทพสกุล / ภาพ

 

               



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น