10 มกราคม 2553

พัฒนาการขอนแก่น เร่งยกระดับมาตรฐานโอท็อป ส่งนอก

 

โฮมทีวี   พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น  เร่งเครื่องจัดทำโครงการสร้างเวทีประกวดสินค้าโอท็อปเพื่อยกระดับสินค้าโอท็อปส่งออกนอกประเทศ

เมื่อเร็วๆ นี้ นางเพ็ญสุภา   ศิริสวัสดิ์  พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น   เปิดเผยว่า  สำนักงานพัฒนาชุมชน  ได้มีการดำเนินงานพัฒนาเครือข่ายองค์ความรู้  มีเป้าหมายเพื่อเป็นการผนึกกำลัง  องค์ความรู้  ทั้งจากสถาบันการศึกษา  หน่วยงานภาครัฐ  เอกชน  และเครือข่ายภาคประชาชน   ในการร่วมกันพัฒนาผู้ผลิตชุมชน  เพื่อให้เกิดการพึ่งตนเอง  อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป   ซึ่งเคบีโอ  จังหวัดขอนแก่น  ที่ประกอบด้วยผู้ประกอบด้วยผู้แทนจากสถาบันการศึกษา  หน่วยงานรัฐ  เอกชน  และภาคประชาชน  ได้มีการดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนายกระดับศักยภาพ  ต่อยอดผลิตภัณฑ์กลุ่มผู้ผลิตชุมชนเป้าหมายมาอย่างต่อเนื่อง  ก็เพื่อยกระดับสินค้าโอท็อปในแต่ละชุมชนมีศักยภาพมากขึ้น  โดยเฉพาะสินค้าจำพวกผ้าไหมที่ปัจจุบันส่งออกไปยังต่างประเทศที่สวนใจ

ด้านนางสรัญญาณี     พรมศรีแก้ว  ผู้ดูแลศูนย์โอท็อปศาลากลางจังหวัดขอนแก่น   เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า    นับตั้งแต่ศูนย์นี้เปิดมามีสินค้าทั้งหัตกรรมและทำมาจากฝีมือที่นำเข้ามาขาย   มีผู้คนแวะเวียนผ่านมาจนมีขาประจำ  ซึ่งก็ทำให้ยอดขายดีขึ้นตามลำดับ  สินค้าในศูนย์มีทั้งของใช้สอย และของกินซึ่งทำมาจากฝีมือคนในท้องถิ่นแถบทั้งสิ้น   ตามที่ข่าวว่าปีนี้นโยบายจะเข้ามาผลักดันสินค้าโอท็อปให้ผลักดันให้มีการส่งออกเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าส่งเสริม

 

                ปิยนุช ขามคำ ข่าว/ภาพ

 

 



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น