14 มกราคม 2553

วางศิลาฤกษ์พระเจดีย์ 9 ยอด

 

โฮมทีวี - พระญาณสังวรโดยมีพระเทพสารเวที  ผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช   เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จสังฆราช  เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่วางศิลาฤกษ์ พระเจดีย์ 9 ยอด ที่วัดอภัยวัดเเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมที่มีความสมบูรณ์ที่สุดในจังหวัดขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่วัดอภัยวัน ตำบลบ้านทุ่ม  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น มีพิธีวางศิลาฤกษ์   ยกเสาเอก พระมหานวมินทรเจดีย์ ศรีอิสาน 9 ยอด เฉลิมพระเกียรติ 89 พรรษาราชการที่ 9 โดยรับพระราชทานชื่อจากสมเด็จสังฆราช  โดยมีพระญาณสังวรโดยมีพระเทพสารเวที  ผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช   เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนพระองค์ ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์พร้อมด้วยเจ้าคณะและพระครูสังฆรักษ์  (ทองพูล) บุญกาโม  เจ้าอาวาสวัดป่า  อภัยวัน  และพระครูวินัยธร   ธรรมนูญ  นาถโร  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด และนายพนัต  ชาญประเสริฐ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมประกอบพิธีพร้อมประชาชนนับพันคนร่วมเป็นศักขีพระยาน

ภายในการประกอบพิธีเสาเอกพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถาเสร็จสิ้น ต่อจากนั้นทำการถวายไทยธรรมให้กับประชาชนทั่วไป  ซึ่งก็สร้างความเลื่อมใสศรัทธาจากประชาชนที่ร่วมประกอบพิธี  

 พระครูสังฆรักษ์  (ทองพูล) บุญกาโม  เจ้าอาวาสวัดป่า  อภัยวัน  เปิดเผยว่า  พระมหานวมินทรเจดีย์ ศรีอิสาน 9 ยอด เฉลิมพระเกียรติ 89 พรรษาราชการที่ 9  ประดิษฐานขึ้นเพื่อให้เป็นศริมงคลแก่คณะสงฆ์  สามเณร และพุทธศาสนิกชนทั่วไปได้สักการะ ร่วมถึงเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม ที่มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งการปฏิบัติธรรมและพื้นที่กว้างสะดวกสบายซึ่งคาดว่าศูนย์ปฏิบัติธรรมนี้จะใช้เวลาก่อสร้างราว 3 – 4 ปี

 

 

ปิยนุช  ขามคำ / ข่าว

ปรัชญา เทพสกุล / ภาพ

 

 

 

 

 



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น