26 มกราคม 2553

เมินขยายฐานแปรรูปน้ำผึ้งมาอีสาน

โฮมทีวี - ผู้ประกอบการแปรูปผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งภาคเหนือ เมินขยายฐานผลิตมาภาคอีสาน ชี้ปัจจัยเสี่ยงสูง ทั้งอากาศ ภูมิประเทศ ทำเลที่ตั้ง ไม่เหมาะทำน้ำผึ้ง ขณะที่ตลาดต่างประเทศก็มีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน แต่พร้อมจับมือกับนักลงทุนในการเป็นคู่ค้า 

เภสัชกร วีระพันธุ์  ตันติพงษ์  ประธานบริษัท บีโปรดัคส์ อินดัสตรี จำกัด เปิดเผยกับทีมข่าวโฮมทีวีหลังเดินทางไปกับนักลงทุนภาคอีสานไปศึกษางานกับศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 3 หรือ บีโอไอ ในพื้นที่ภาคเหนือว่า  ทางบริษัทได้มีการแปรรูปน้ำผึ้งให้เป็นผลิตภัณฑ์หลายชนิดเพื่อส่งขายในประเทศไทย ขณะนี้ได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากว่าปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้น และจากการวิจัยพบว่าน้ำผึ้งมีสรรพคุณตัวยาหลายชนิด และทางบริษัทฯ ก็มีผลิตภัณฑ์หลายตัวที่ให้ผู้บริโภคได้เลือก

                ส่วนกรณีของการส่งออกไปยังต่างประเทศ ทางบริษัทฯ เคยมีการส่งออกไปยังต่างประเทศ  แต่เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจมีความเสี่ยงสูงในปัจจุบัน บริษัทฯ จึงได้หันมาหาตลาดภายในที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า

                กรณีที่จะมีการขยายฐานผลิตไปในเขตภูมิภาคอื่น อย่างภาคอีสาน ตอนนี้ทางบริษัทฯ ยังไม่มีนโยบาย  เนื่องจากว่ามีความเสี่ยวสูง ทั้งสภาพภูมิอากาศ ภูมิประเทศ และถ้ามีการขยายฐานผลิตก็อาจทำให้บริษัทฯ มีความเสี่ยงสูง แต่ถ้ามีคู่ค้าในแต่ละภาคอย่างการเป็นตัวแทน ก็สามารถทำได้เลย เพราะบริษัทมีความเสี่ยงน้อย

 

               

อภิวัฒน์ ฤทธิลี - ข่าว

 

 



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น