21 มกราคม 2553

เทศบาลนครขอนแก่นลดความเสี่ยงการค้ามนุษย์ในเด็ก

เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4  จัดโครงการชุมชนเทศบาลนครขอนแก่นร่วมใจ ร่วมแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์  ชี้แนวทางให้เด็กลดความเสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ตามค่านิยม

 

นายธีระศักดิ์  ทีฆายุพันธ์  รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น บรรยายพิเศษ โครงการชุมชนเทศบาลนครขอนแก่นร่วมใจ ร่วมแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์  ที่โรงเรียนเทศบาลหนองใหญ่ โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 รับฟัง

 

รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  กล่าวบรรยายในตอนหนึ่งว่า   ปัจจุบันปัญหาการค้ามนุษย์  ไม่ว่าจะเป็นการลวงลอกหาคู่  การหลวกลวงให้ไปทำงานในต่างประเทศ  มีสาเหตุเริ่มต้นจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเยาวชน  เช่น  การติดเกมส์  และการเล่นอินเตอร์เน็ต เป็นต้น  

 

ด้านนางรัชดา  ลีลาสวัสดิ์ชัย ประธานโครงการอบรมโครงการชุมชนเทศบาลนครขอนแก่นร่วมใจ ร่วมแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ บอกว่า ปัญหาการค้ามนุษย์  ส่วนหนึ่งเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเยาวชน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ

 

 

โครงการชุมชนเทศบาลนครขอนแก่นร่วมใจ ร่วมแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ เป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลนครขอนแก่นกับกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4  เพื่อให้บุคลากรของทั้งสองหน่วยงาน ชี้แนวทางการปฏิบัติตนของเยาวชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และลดความเสี่ยงที่จะเข้าสู่กระบวนการการค้ามนุษย์ 

 



Windows 7: ช่วยให้สิ่งที่คุณทำอยู่ทุกวันง่ายขึ้น ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น