12 มกราคม 2553

เปิดสวนสัตว์เขาสวนกวาง สร้างงานให้กับชาวบ้านในพื้นที่

โฮมทีวี เปิดสวนสัตว์ เขาสวนกวาง ยึดหลักป่าชุมชนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน

นายอาทิตย์ ละเอียดดี หน.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ มีนโยบายจะสร้างสวนสัตว์ขึ้นในพื้นที่ภาคอีสาน จึงได้สรรหาพื้นที่ โดยร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมป่าไม้ องค์การสวนสัตว์แห่ง ประเทศไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คัดเลือกอุทยานแห่งชาติเขาสวนกวาง ซึ่งมีความเหมาะสม บนเนื้อที่กว่า 4,000 ไร่ โดยได้เปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ เปิดเผยว่า  สวนสัตว์บนอุทยานแห่งชาติเขาสวนกวาง จะเป็นแหล่งสวนสัตว์ครบ วงจร ส่งเสริมการเรียนรู้ อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าหายาก เป็นศูนย์วิจัยเพาะเลี้ยงสัตว์ และการท่องเที่ยว

อุทยานนี้จะเป็นในรูปอุทยานการเรียนรู้ อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าหายาก เป็นศูนย์วิจัยเพาะเลี้ยง เป็นได้ทั้งแหล่งการศึกษา ท่องเที่ยวในรูปผจญภัย หรือ จังเกิล ปาร์ค โดยยึดหลักการป่าชุมชนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ให้คนอยู่กับป่าได้และมีส่วนร่วม เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ลงทุน การจ้างงานในท้องถิ่น

ทีมข่าวโฮมทีวี



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น