13 มกราคม 2553

ตอบไม่เคลียร์ รง.น้ำแข็งทำก๊าซแอมโมเนียรั่ว เป็นเหตุให้ นร.เข้า รพ.

โฮมทีวี นายกเล็กเมืองหมอแคน อัดยับ โรงงานน้ำแข็งมิตรภาพ ปล่อยก๊าซแอมโมเนียรั่ว หลังตอบไม่เคลียร์  ลั่นให้เวลา 3 วัน ต้องได้คำตอบทั้งสาเหตุและมาตรการป้องกัน ไม่ใช่คำขอโทษ

 

วันนี้(13 ม.ค.) จากกรณีโรงงานแข็งมิตรภาพ ถนนเหล่านาดี  ก๊าซแอมโมเนียรั่วจากขั้นตอนการผลิต และส่งผลให้เด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดกลางที่อยู่ติดกันหลายสิบคน ได้รับอันตรายจนต้องเข้าโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2552

                ล่าสุด นายพีระพล พัฒนพีระเดช นากเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น  เป็นประธานการหารือระหว่างเทศบาลนครขอนแก่นและโรงงานน้ำแข็ง โดยเชิญอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น สำนักงานสิ่งแวดล้อม โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังและเสนอแนะ

                โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างตรึงเครียดเนื่องจากเจ้าของโรงน้ำแข็งมิตรภาพ ถูกตำหนิเนื่องจากว่าไม่สามารถตอบถึงสาเหตุของการรั่วได้ และไม่มีวิธีการมาตรการป้องกันไมให้เกิดเหตุซ้ำอีก และใช้ภาษาที่ชาวบ้านไม่เข้าใจ

                โดยนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ยังกล่าวอีกว่าจะให้เวลาทางโรงน้ำแข็งมิตรภาพอีก 3 วัน และจะเดินทางมาฟังคำตอบที่แน่ชัดอีกครั้ง ถึงมาตรการและการป้องกันการรั่วของก๊าซแอมโมเนียที่เกิดขึ้น จนทำให้เด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดกลางต้องเข้าโรงพยาบาลหลายสิบราย

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น