30 ธันวาคม 2552

ขนส่งขอนแก่นเพิ่มรถเสริมช่วงปีใหม่ 400 เที่ยว


 

โฮมทีวี – ขนส่งจังหวัดขอนแก่นเสริมเที่ยวรถเพิ่ม 400 เที่ยว รองรับ ปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนา จี้ผู้ประกอบการเดินรถอย่าฉวยโอกาส ปรับราคาค่าโดยสารช่วงปีใหม่ พร้อมวางมาตรการเมาไม่ขับ 

วันนี้( 30 ธ.ค.)นายสุรชัย อุทัยวัฒนานนท์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าทางขนส่งจังหวัดได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการรถโดยสารในจังหวัดขอนแก่น ตามโครงการ "รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553"  เพื่อให้การบริการผู้โดยสารเป็นไปอย่างสะดวกปลอดภัย และปลอดอุบัติเหตุตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์  

            โดยได้เน้นย้ำผู้ประกอบการให้เตรียมความพร้อมเรื่องสภาพรถ  ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำรถไปตรวจเช็คสภาพฟรียังจุดให้บริการของสำนักงานขนส่งจังหวัดได้ทันที อีกทั้งในส่วนของคนขับรถ จะต้องเพิ่มจำนวนคน พร้อมกับเลือกบุคคลากรคนขับรถที่มีความพร้อม พักผ่อนอย่างเพียงพอ

            ซึ่งขนส่งจังหวัด ร่วมกับทางจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ ในการตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถ เต็ม 100 % ในทุกเที่ยวการเดินทาง

               นอกจากนี้ ขนส่งจังหวัดได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเดินรถ เตรียมความพร้อมในการจัดรถเสริมเพื่อเพิ่มเที่ยวรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 1 - 4 ม.ค. 2553 โดยทางขนส่งได้จัดรถเสริมวันละ 75 เที่ยว รวมตลอด 4 วันจะมีรถเสริมร่วม 400 เที่ยว

               นายสุรชัย ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทางกรมการขนส่งทางบกได้สั่งการให้เข้มงวดกวดขันในเรื่องอัตราค่าโดยสารเป็นพิเศษ โดยหากพบว่าผู้ประกอบการเดินรถรายใดฉวยโอกาสเก็บค่าโดยสารเกิน ก็จะดำเนินการปรับเป็นเงิน 5,000 บาท แต่หากกระทำผิดซ้ำก็จะปรับเป็นเงินสูงถึง 20,000 บาท

 

โฮมทีวี – ข่าว/ภาพ

 



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น