14 ธันวาคม 2552

เพิ่มทางเลือกให้วัยรุ่น

                 โฮมทีวี - เทศบาลนครขอนแก่น  เดินหน้าจัดกิจกรรมลดปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน  ล่าสุดร่วมมือกับโครงการ "ทูบีนัมเบอร์วัน" เพิ่มทางเลือกการใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์

                  ที่โรงเรียนเทศบาลหนองใหญ่  เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ โรงเรียนสังกัดเทศบาล 11 โรงเรียนผู้นำชุมชน  อาสมัครและกองสวัสดิการ  จัดโครงการอบรมสมาชิก "ทูบีนัมเบอร์วัน" ชุมชนเทศบาลนครขอนแก่นขึ้น  โดยมีนายธีระศักดิ์     ธีฆายุพันธ์   รองนายกเทศ

มนตรีนครขอนแก่น เป็นประธาน   สำหรับกิจกรรมมีการสื่อสารที่ง่ายและสบายๆผสมผสานความรู้เชิงวิชาการ, ศิลปะการแสดงให้วัยรุ่นได้เลือกเปลี่ยนความคิดและกล้าแสดงออกเชิงสร้างสรรค์

                   นายธีระศักดิ์   ธีฆายุพันธุ์  รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า   ปัจจุบันปัญหาเรื่องยาเสพติด  ยังแพร่ระบายในสังคมไทย  โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นจะ เสี่ยงต่อกรณีดังกล่าวมากกว่ากลุ่มอายุอื่นๆเนื่องจาก ช่วงอารมณ์จะกล้าได้กล้าเสียและติดเพื่อน โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมและเวลาหลังเลิกเรียน  อาจใช้เวลาว่างเสี่ยงต่อการติดอบายมุข

                    เทศบาลได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว  จึงได้ประสานความร่วมมือกับโครงการ  "ทูบีนัมเบอร์วัน"  แนะนำการใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์  สามารถปรับตัวเองให้เข้ากับกฎเกณฑ์กติกาของกลุ่ม  ของสังคมได้ดีขึ้น   มีความสามารถในทักษะสังคม  มีพัฒนาการทางสังคมที่ดีจะเป็นพื้นฐานมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี  และบุคลิกภาพที่ดี  การเรียนรู้สังคมจะช่วยให้ตนเองหาแนวทางการดำเนินชีวิตที่เหมาะกับตนเอง  เลือกวิชาชีพที่เหมาะกับตน  และมีสังคมสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อตนเองในอนาคต

                     โดยเบื้องต้นเทศบาล  จะเดินหน้าจัดทำโครงการกับโรงเรียนทั้ง 11 โรงเรียนที่อยู่ในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น  โดยเริ่มจากโรงเรียน เทศบาลบ้านตูม  และโรงเรียนเทศบาลหนองใหญ่ก่อน เนื่องจากโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนที่มีศักยภาพด้านการศึกษาและมีจำนวนนักเรียนมาก

 

 

 

 ปิยนุช   ขามคำ/ ข่าว

ปรัชญา เทพสกุล / ภาพ



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น