25 ธันวาคม 2552

เดินรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

โฮมทีวี -  จังหวัดขอนแก่น  จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนขอนแก่นขับรถอย่างระมัดระวังในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553  
               
ที่บริเวณศาลาผูกเสี่ยว ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย   รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   เป็นประธานในพิธีเดินรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553  ซึ่งมีการเดินรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่  2553 โดยจะเดินรณรงค์ไปตามถนนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  เพื่อขอความร่วมมือจากประชาชนในการใช้รถใช้ถนน ในการปฎิบัติตามกฎระเบียบวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด  โดยยึดมาตรการ 3 ม. 2ข. 1ร. เป็นหลัก     คือ เมาไม่ขับ , ขับขี่รถด้วยความปลอดภัย ,มอเตอร์ไซด์ไม่ปรับแต่ง  ,ขับขี่รถทุกครั้งต้องคาดเข็มขัดนิรภัย ,ขับขี่รถทุกครั้งต้องพกใบอนุญาตขับขี่ และลดความเร็วตามความเหมาะสมในสภาพพื้นที่

                 ด้านนายสุรชัย  อุทัยวัฒนานนทร์   ขนส่งจังหวัดขอนแก่น   เปิดเผยว่า  การรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในปี 2553 นี้ กระทรวงกำหนดให้เป็นปีแห่งความปลอดภัย  โดยมีคำขัวญ "คมนาคมปลอดภัย  สังคมไทยเป็นสุข"  โดยให้หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัด  จัดกิจกรรมรณรงค์พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนขอนแก่นใช้รถอย่างระมัดระวัง เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  

                 เมื่อดูจากสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2552 ของจังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2551 ถึง 5  มกราคม 2552 เกิดอุบัติเหตุ  จำนวน 67 ครั้ง  บาดเจ็บ 69 ราย และเสียชีวิต 8 ราย ดังนั้นเพื่อเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกับหน่วยงานราชการในจังหวัดขอนแก่นจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ขึ้นให้ประชาชนเห็นโทษของการขับรถประมาท ว่าอาจเสียชีวิตหรือพิการได้.

 

  

ปิยนุช  ขามคำ / ข่าว 

ธงไชย    มนตรี / ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น