25 ธันวาคม 2552

แถลงฉลองข้ามปี ถนนวิถีสู่ทศวรรษใหม่

โฮมทีวี  นครขอนแก่นร่วมกับพันธมิตรเอกชน จัดงาน KHONKAEN COUNTDOWN 2010

เฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น

                   นครขอนแก่น ร่วมกับ พันธมิตร จัดงานเคาทน์ดาวน์ยิ่งใหญ่แห่งปีของอีสาน "Khonkaen Countdown 2010 นครขอนแก่น เฉลิมฉลองข้ามปี ถนนวิถีสู่ทศวรรษใหม่" ที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ติดประตูเมือง  ซึ่งงานเคาทน์ดาวน์นับถอยหลังสู่ปีใหม่ครั้งนี้   เป็นการจับมือครั้งสำคัญของภาครัฐและเอกชน นำโดย เทศบาลนครขอนแก่น, องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด, บริษัท พิกเซล วัน โปรดักชั่น จำกัด ร่วมสร้างสรรค์งานเพื่อพี่น้องชาวอีสานจะได้มีประสบการณ์ครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่กับการนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่ทศวรรษใหม่

                    นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   เปิดเผยว่า  การจัดงานเคาทน์ดาวน์   2010 ที่จะขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ที่ประตูเมืองขอนแก่น  จะเป็นอีกหนึ่งงานที่จะส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดขอนแก่น  เป็นงานที่เต็มไปด้วยสีสน  สาระ  บันเทิง และความเป็นสิริมงคลต่อชีวิต   โดยคาดว่าการจัดงานครั้งนี้เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากคนในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานกว่า 5,000 คน ในเบื้องต้น  ของการประมาณค่าใช้จ่ายคิดเป็นคนละ 1,000 คน  คิดเป็นเม็ดเงินสะพัดในจังหวัดขอนแก่นเพียง 1 วัน  เป็นเงินมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

                     ด้านนายพีระพล พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรี กล่าวว่า "งานนี้ถือเป็นงานเคาทน์ดาวน์ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายฝ่าย เพื่อให้ขอนแก่นมีงานอีเว้นท์ระดับประเทศเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ของขอนแก่น ให้เป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจอันดับหนึ่งของภาคอีสาน งานในครั้งนี้จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ให้เป็นแลนด์มาร์คการเคานท์ดาวน์ประจำปีของภาคอีสาน จะมีการปิดถนนตั้งแต่ สี่แยกถนนมิตรภาพ จนถึง ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ซึ่งทางเทศบาลนครฯ ได้ร่วมกับ สภอ.เมืองขอนแก่น เตรียมความพร้อมด้านการจราจร รวมถึงความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้ร่วมงานอย่างเต็มที่"

 

 

 ปิยนุช ขามคำ / ข่าว

ปรัชญา  เทพสกุล / ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น