01 ธันวาคม 2554

แก้ไขจราจรติดขัดในตัวเมืองขก.

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพยัต ชาญประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะดูแลฝ่ายความมั่นคงจังหวัด เป็นประธานการประชุมหารือการแก้ไขจราจรติดขัดในตัวเมืองขอนแก่น บริเวณถนนหน้าสถานีขนส่งจังหวัด โดยมีนายกนก ศิริพานิชกร ขนส่งจังหวัดขอนแก่น และคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกจังหวัดขอนแก่นร่วมประชุม

ในที่ประชุมได้สรุปปัญหาการติดขัดจราจร ช่วงบริเวณถนนหน้าสถานีขนส่งจังหวัด ว่าเกิดจากรถสองแถวจอดซ้อนคันกินเลนส์ที่สอง ซึ่งเกิดจากรถสองแถวที่จอดเลนส์แรกส่วนใหญ่เป็นรถต่อคิว คือ มาจอดรอรับผู้โดยสารเป็นที่แรก จากนั้นก็มีรถสองแถวที่รับผู้โดยสารจากที่อื่น มาจอดส่งผู้โดยสารที่คิวรถสถานีขนส่งจังหวัด ส่งผลให้ถนนบริเวณนั้น รถอื่นที่ต้องการวิ่งผ่านเส้นทางสามารถวิ่งได้แค่เลนส์เดียว และส่งผลให้การจราจรติดขัด

นายพยัต ชาญประเสริฐ จึงได้ให้คณะกรรมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงแนวทางการแก้ไข ซึ่งคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกจังหวัดขอนแก่นได้เตรียม 3 แนวทาง โดยเน้นการเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสองแถว คือ แนวทางที่ 1 ให้รถสองแถวเข้าทางถนนเทพารักษ์ และออกซอยร้านทอง ประชาสโมสร แนวทางที่ 2 ให้รถสองแถวเข้าถนนเทพารักษ์ และออกหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร และแนวทางที่ 3 ให้รถสองแถวเข้าซอยร้านทอง และออกหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร แต่อย่างไรก็ตามทั้ง 3 แนวทางนี้ ยังไม่เป็นที่สรุปของที่ประชุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น