06 ธันวาคม 2554

กรมธนารักษ์พร้อมจ่ายเหรียญ 84 พรรษา

หลังจากก่อนหน้านี้ กรมธนารักษ์ได้เปิดให้ประชาชนจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ล่าสุดได้สั่งการให้กรมธนารักษ์จ่ายเหรียญที่ระลึก และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 84 พรรษาทุกประเภท ที่ประชาชนสั่งจองไว้ ทั้งจากหน่วยงานในสังกัดกรมธนารักษ์ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ทุกสาขา พร้อมกันทั่วประเทศ 19 ธันวาคมนี้

เพื่อให้ประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลตลอดจนน้อมนำจิตใจของปวงชนชาวไทยให้แสดงความกตัญญูเวที แสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงงานอย่างหนัก และประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ อันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และเพื่อความผาสุกของประชาชนชาวไทย


สำหรับลักษณะลวดลายเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ด้านหน้า กลางเหรียญมีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงผินพระพักตร์ทางเบื้องขวา ทรงฉลองพระองค์เครื่องแบบเต็มยศจอมทัพ ภายในวงขอบเหรียญเบื้องล่างมีข้อความว่า "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙"

ส่วนด้านหลัง กลางเหรียญมีรูปตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ เบื้องล่าง ตราสัญลักษณ์มีข้อความบอกราคาว่า "๑๖,๐๐๐ บาท" หรือ "๘๐๐ บาท" หรือ "๕๐ บาท" ตามแต่ชนิดราคา ภายในวงขอบเหรียญเบื้องบนมีข้อความว่า "พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔" เบื้องล่างมีข้อความว่า "ประเทศไทย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น