02 ธันวาคม 2554

บ.บ.ส.3 เลื่อนเปิดให้บริการ

ทีมข่าวโฮมทีวีเกาะติดสถานการณ์การเปิดใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 หรือ บ.ข.ส.3 จากเดิมสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น คาดว่าจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้ แต่ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามกรณีนี้กับนาย กนก ศิริพานิชกร ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 ในเดือนธันวาคมนี้ได้ ต้องเลื่อนออกไปเป็นปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะไม่เกินในเดือนมีนาคม 2555 จะเปิดบริการแก่พี่น้องประชาชน

ทั้งนี้นายกนก ศิริพานิชกร กล่าวถึงสาเหตุการเลื่อนเปิดใช้บริการว่า เกิดจากกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า และรถรับจ้าง ที่ประกอบกิจการอยู่ที่สถานีขนส่งโดยสาร ถ.ประชาสโมสร และสถานีรถปรับอากาศ ถ.กลางเมือง ได้รวมตัวกันร้องเรียนให้ระงับการย้ายรถโดยสารสายยาวไปที่บขส.แห่งใหม่ เนื่องจากจะได้รับผลกระทบกับการประกอบอาชีพ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งหน่วยราชการที่รับผิดชอบและกลุ่มพ่อค้ายังสรุปข้อตกลงกันไม่ได้ จึงจำเป็นต้องเลื่อนการเปิดใช้บริการ บ.ข.ส.3

อย่างไรก็ตามนายกนก กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เสนอแนวแก้ไข 3 แนวทาง ต่อ นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นแล้ว เพื่อเร่งแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น