16 ธันวาคม 2554

แถลงข่าวตักบาตรพระภิกษุสามเณร 12,555 รูป


การแถลงข่าวงานดังกล่าวมีขึ้นที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  โดยจังหวัดขอนแก่น  พร้อมด้วยคณะสงฆ์ใน จ.ขอนแก่น   เทศบาลนครขอนแก่น สหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ  ศูนย์กัลยามิตรขอนแก่น  มูลนิธิธรรมกาย  เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา  สืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธ  ต้อนรับปีใหม่ รวมพลังส่งกำลังใจช่วยเหลือคณะสงฆ์ 286  วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้  และส่งกำลังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ  โดยเฉพาะผู้ประสบภัยในจังหวัดขอนแก่น  ภาคกลาง และภาคใต้

ซึ่งในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจากนายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี  กล่าวว่า   โครงการตักบาตรพระภิกษุสามเณร 12,555 รูป  จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2554  ตั้งแต่เวลา 06.00 น.  ณ ถนนหน้าศูนย์ราชการ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

การตักบาตรครั้งนี้  เป็นมหาสังฆทานครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง  ที่ชาวขอนแก่นและพี่น้องชาวไทยทุกคนที่มาร่วมงาน  จะได้เห็นภาพพระภิกษุสามเณร  ผู้เป็นเนื้อนาบุญ  จำนวนหมื่นกว่ารูป  ซึ่งเกิดขึ้นได้ยาก  เป็นภาพการสร้างมหาทานบารมีของชาวพุทธ  จะนำมาซึ่งความสุข  ความสงบ  ความงดงาม ความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติ  ของพระพุทธศาสนา  เป็นการเติมบุญให้ชาวขอนแก่นและให้แผ่นดินไทยของเราอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น