08 ธันวาคม 2554

ร้องเรียนเก็บค่าที่จอดรถงานไหมแพง


สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนของประชาชน กรณีการเก็บค่าจอดรถสำหรับผู้มาเที่ยวงานเทศกาลไหมประเพณีผูกเสี่ยวจังหวัดขอนแก่น บริเวณ ข้างศาลขอนแก่น , ถนนหน้าจตุจักร , หน้าตำรวจภาค 4 และถนนหน้าประมง  ซึ่งจากการสอบถามผู้ร้องเรียน กล่าวว่า  ผู้ให้บริการจอดรถ จะจัดเก็บค่าจอดรถ แบ่งเป็น รถยนต์คันละ 50 บาท รถจักรยานยนต์ คันละ 15 บาท  ซึ่งเป็นการเรียกเก็บเงินค่าจอดรถในราคาไม่เป็นธรรม
ซึ่งจากกรณีดังกล่าว นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นขอนแก่น ได้เรียก พ.ต.ท.อนุรัตน์ ฉิมทิม สารวัตรจราจรเมืองขอนแก่นเข้าพบ เพื่อดูแลมาตรการการเก็บค่าจอดรถสำหรับผู้มาเที่ยวแล้ว
 ทีมข่าวโฮมทีวีจึงติดตามความคืบหน้าของกรณีดังกล่าว โดยลงพื้นที่สำรวจ บริเวณที่จอดรถ บริเวณตรงข้ามสถานีขนส่งจังหวัดขอนแก่น  หน้าอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนรัตน์ และถนนเทพารักษ์  พบว่า  ยังคงมีการกั้นเขตบริเวณที่ว่างสำหรับให้บริการที่จอดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ สำหรับผู้ที่มีเที่ยวงานและต้องการจอดรถอยู่

ผู้สื่อข่าวโฮมทีวีจึงได้เดินทางไปเข้าพบ พ.ต.ท.พุฒิเดช บุญกระพือ รองผู้กำกับการงานจราจร สถานีตำรวจเมืองขอนแก่น เพื่อสอบถามกรณีการร้องเรียนเก็บค่าจอดรถสำหรับผู้มาเที่ยวงานเทศกาลไหมในราคาที่ไม่เป็นธรรม  ซึ่ง พ.ต.ท.พุฒิเดช กล่าวว่า ได้กำชับให้ตำรวจสายตรวจและตำรวจสายงานป้องกันและปราบปรามตำรวจ  สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว 

พบว่ามีชาวบ้านตั้งโต๊ะเรียกเก็บเงิน และกั้นพื้นที่ไว้จริง แต่อัตราค่าจอดรถยนต์ อยู่ที่ 20 บาท และ รถจักรยานยนต์ 10 บาท  ซึ่งเป็นราคาที่ไม่สูงมาก   แต่อาจมีบางจุดที่เป็นที่จอดรถส่วนบุคคล และเป็นบริเวณทางเท้าของร้านค้าในงาน ที่ยังคงเรียกเก็บเงินค่าจอดรถในอัตราที่สูงอยู่ 

ทั้งนี้พ.ต.ท.พุฒิเดช  ได้ฝากให้ทีมข่าวโฮมทีวีประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน  หากพบเห็นการ ขู่ กระโชก หรือเรียกเก็บค่าจอดรถในราคาที่ไม่เป็นธรรม บริเวณงานเทศกาลไหม  ให้แจ้งมาได้ที่  งานจราจร สถานีตำรวจเมืองขอนแก่น หรือโทร 081-5335-444

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น