01 กุมภาพันธ์ 2554

การค้าภายในขก.ทดลองขายไข่เป็นกิโล


สำนักงานการค้าภายในจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับตลาดบางลำพู จังหวัดขอนแก่น จัดมุมทดลองจำหน่ายไข่ไก่และไข่เป็ดเป็นกิโลกรัม โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2554 ซึ่งระยะแรกการค้าภายในขอนแก่นได้กำหนดราคาจำหน่ายไข่ไก่และไข่ไก่ กิโลกรัมละ 50 บาท

 

การจำหน่ายไข่เป็นกิโลกรัมนั้น แม่ค้าจะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ เลือกหยิบไข่ใส่ตะกร้าเองหรือจะเลือกถุงที่แม่ค้าบรรจุไข่แล้ว ถุงละ1 กิโลกรัม ซึ่งการค้าภายในบอกว่า ข้อดีของการจำหน่ายไข่เป็นกิโลกรัม คือ ผู้บริโภคสามารถเลือกขนาดของไข่ได้อย่างอิสระ เช่น อยากได้แต่ไข่เบอร์ใหญ่ หรือ ทั้งเบอร์ใหญ่และเล็ก ซึ่งเลือกตามความต้องการที่จะใช้ของผู้บริโภค  โดยไข่ไก่ 1 กิโลกรัม ผู้บริโภคจะได้จำนวนไข่ไก่ประมาณ15-18 ฟอง ขึ้นอยู่กับขนาดไข่ไก่ที่เลือก

 

โดยการค้าภายในจะทดลองจำหน่ายที่ตลาดบางลำพูก่อนหนึ่งร้าน คือ ร้านพรสวาท ซึ่งจะทดลองจำหน่ายไข่เป็นกิโลกรัม 3 เดือน จากนั้นหากผู้ประกอบการร้านใดในจังหวัดขอนแก่นสนในที่จะเปลี่ยนการจำหน่ายไข่เป็นกิโลกรัม หรือจะจำหน่ายแบบเบอร์แบบเดิม ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ประกอบการ

 

ทั้งนี้การค้าภายใน ย้ำว่า การจำหน่ายไข่เป็นกิโลกรัมนั้น ไม่ทำให้กำไรของพ่อค้าแม่ขายลดลง แต่เป็นการช่วยเรื่องความสะดวกสบาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น