31 มกราคม 2554

งาน“โลกสัตว์เลี้ยงอีสาน”


งาน"โลกสัตว์เลี้ยงอีสาน" ครั้งที่ 5 จัดโดยคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมมือกับเทศบาลนครขอนแก่น และภาครัฐ เอกชนในจังหวัดขอนแก่น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนรักสัตว์เลี้ยง ต้องรักจริง ไม่ทอดทิ้ง เป็นภาระสังคม

 

ในงานมีกิจกรรมมากมาย แต่ที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้คือ การประกวดสุนัข เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งปีนี้มีผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงสุนัขทั่วประเทศ ส่งสุนัขเข้าร่วมประกวดกว่า 400 ตัว

 

นอกจากนั้นในงานยังมีสัตว์เลี้ยงประเภทอื่นที่เข้าร่วมโชว์ ไม่ว่าจะเป็น ละครลิง ประกิตโชว์  ที่โชว์ความสามารถให้ผู้ชมในงานต้องอึ้ง  และซุ้มโชว์สัตว์แปลก จากสวนสัตว์นครราชสีมา ที่ขนสัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์หาดูยากมาโชว์

 

และที่ขาดไม่ได้ในงานทุกปี คือ ซุ้มคนรักสุขภาพสุนัข ที่ประชาชนต่างนำเจ้าด่างคู่ใจมารับการตรวจสุขภาพ และตัดขนฟรี ที่ซุ้มให้บริการของโรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตว์แพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

รองศาสตราจารย์ สัตวแพทย์หญิง ด็อกเตอร์(รศ.สพ.ญ.ดร.)สุณีรัตน์ เอียมละมัม คณบดีคณะสัตว์แพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวถึงกลวิธีการเลี้ยงสุนัขให้เชื่องว่า สุนัขแต่ละตัวจะมีพฤติกรรมที่แตกต่างกัน บางตัวนิสัยดุร้าย บางตัวเชื่อง เพราะสุนัขแต่ละตัวจะซึมซับพฤติกรรมการเลี้ยงของเจ้าของ หากเจ้าของตีสุนัขบ่อย สุนัขโตขึ้นจะมีนิสัยดุร้าย กัดคน แต่ถ้าเจ้าของใจเย็นไม่ตีสุนัข แต่ค่อยๆฝึกเขา โตขึ้นสุนัขก็จะเป็นมิตรกับคน และไม่ดุร้าย

สำหรับท่านใดที่พลาดรับการตรวจบริการสุขภาพสัตว์เลี้ยง ในงาน"โลกสัตว์เลี้ยงอีสาน" สามารถไปรับตรวจบริการได้ที่โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตว์แพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเวลาราชการค่ะ และอย่าลืมรักที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ต้องหมั่นดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง และเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงให้มาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น