18 มกราคม 2554

แถลงข่าวการตรวจยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์


พล.ต.ต.นิคม อินเฉิดฉาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวการตรวจยึดรถยนต์ 9 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน หลังลักลอบนำเข้าประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย และถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ต่างๆ จากการตรวจสอบพบว่า รถทุกคันมีการปลอมแปลงเอกสารและถูกนำมาส่งจำหน่ายเต็นท์รถมือสอง ทั่วทั้งจังหวัด รวมทั้ง รถที่ถูกโจรกรรมมาจากต่างจังหวัด และเตรียมส่งจำหน่ายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยรถทั้งหมด ตรวจยึดมาจาพื้นที่ต่างๆ ใน จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะ อู่ซ่อมรถขนาดใหญ่ และแหล่งจำหน่ายรถยนต์มือสอง

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงมีรถที่นำเข้าประเภทรถหรู ซึ่งผู้ครอบครอง อยู่ในกลุ่มประเภทผู้มีอำนาจและข้าราชการระดับสูง ซึ่งขณะนี้ได้สั่งให้ เจ้าหน้าที่ ทำการสอบสวนและอายัดของกลาง เพื่อทำการตรวจสอบแล้ว

 

ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ยังฝากไปยังพี่น้องประชาชน ว่าก่อนทำการซื้อขายรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ควรตรวจสอบความถูกต้องของ หมายเลขตัวรถ หมายเลขเครื่องยนต์ หากพบว่ามีร่องรอยของการขูดลบแก้ไข ไม่ควรเสี่ยงเข้าไปซื้อ หรือหากพบว่าสมุดคู่มือจดทะเบียนรถมีความบกพร่องก็ไม่ควรเสี่ยง  หรือหากมีข้อสงสัย ก็แจ้งมาทาง ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น