18 มกราคม 2554

จับแก๊งค์ลักลอบค้าตัวนิ่มส่งจีน

ตัวนิ่ม จำนวน 62 ตัว  รถยนต์กระบะ 2 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจ ตรวจยึดจากนางสาววารุณี  ปาทะชัย  อายุ 22 ปี  นายธีรยุทธ  เนตรแสงศรี  อายุ 28 ปี  นายธนกิต  สุขสุวรรณ  อายุ 34 ปี  และนายกฤษดา  พวงพี อายุ 29 ปี   ผู้ต้องหาลักลอบนำตัวนิ่มข้ามไปขายยังประเทศจีน 

 

สืบเนื่องจากตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2  กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4    ได้รับแจ้งว่ามีขบวนการ จึงได้วางแผนจับกุมแก๊งค์ลักลอบค้าตัวนิ่ม   จึงวางแผนเข้าจับกุม

 

ผู้ต้องหาใช้รถยนต์กระบะ  3 คัน ขับมาตามถนนมิตรภาพผ่านเข้ามาไปยัง อำเภอศรีเชียงใหม่  จังหวัดหนองคาย  ขณะที่ตำรวจจึงวางแผนจับ กุมพบรถยนต์กระบะมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่ได้รับแจ้ง  จึงได้แสดงตนเข้าสกัดรถยนต์ที่ใช้บรรทุกตัวนิ่ม  แต่รถยนต์คันดังกล่าวพยายามขับหลบหนี  จึงได้ไล่ติดตามไปและขณะติดตามนั้น รถยนต์อีกคันที่มาด้วยกันได้ขับขี่ขวาง และถูกตำรวจเข้าจับกุมได้ในที่สุด    

 

จากนั้นตำรวจจึงติดตามไปที่บ้านพักของนางสาววารุณี   พบรถยนต์จอดอยู่ในบริเวณบ้านพัก เลขที่ 016  หมู่ 3  ตำบลพรานพร้าว  อำเภอศรีเชียงใหม่  จังหวัดหนองคาย และมีตัวนิ่มจำนวน 20 ตัว  อยู่บนกระบะท้ายรถ    ส่วนที่เหลือถูกซุกซ่อนอยู่บริเวณบ้าน  จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  จากนั้นควบคุมตัวนางสาววารุณี  พร้อมนายธีรยุทธ  กับพวก รวม 4 คน   และแจ้งข้อกล่าวหา   ร่วมกันมีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน  หรือสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมาย  ค้าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง  ซากของสัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ป่าคุ้มครอง  ซ่อนเร้นหรือจำหน่าย  ช่วยพาเอาไปเสียซื้อ  รับด้วยประการใดๆ  ซึ่งสัตว์ป่าหรือซากสัตว์ของสัตว์ป่าที่ได้มาจากการกระทำผิดตาม  พรบ.คุ้มครองสัตว์ป่า 2536  พร้อมกับนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสืบสวนดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น