05 มกราคม 2554

เมืองขอนแก่นเคาต์ดาวน์ปีใหม่สุดอลังการ

บรรยากาศงานเคาท์ดาวน์ปาร์ตี้ปีแสง 2011 ที่จัดขึ้นในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา  ที่เนรมิตถนนศรีจันทร์บริเวณประตูเมืองขอนแก่น  ให้กลายเป็นสวนเรืองแสง   ที่ประดับไฟนับล้านๆดวง  โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศนับแสนคนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก    ตั้งแต่บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิไตย ผ่านศาลหลักเมือง ไปยังบริเวณแยกประตูเมืองหน้าห้างเซ็นทรัลขอนแก่น

กิจกรรมภายในงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 18.00 เป็นต้นมา  ซึ่งรูปแบบการจัดงานแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ  ส่วนแรก  การประดับด้วยประติมากรรมแสงไฟบนถนน  ส่วนที่ 2 ไดโนแสง   เป็นการออกแบบและผลิตโดยทีมงานดีไซน์ชื่อดังและสวนเรืองแสง   ที่จะมีการฉายสปอร์ตไลท์ไปยังกระติ๊บข้าวเหนียวขนาดใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์เด่นของจังหวัดขอนแก่น    ชมต้นไม้กระพริบเปลี่ยนสีไปตามจังหวะดนตรี   นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ตื่นตาตื่นใจกับถนนข้ามปีแสง  ที่จะทำให้เดินอยู่ในอุโมงค์ใต้ทะเลดาวในห้วงแห่งจักรวาล  ก่อนจะถึงช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวรอคอย นั่นคือการนับถอยหลังเคาต์ดาวน์ปาร์ตี้ปีแสง 2011  ในการเริ่มต้นปีใหม่

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้หน่วยงานทั้งภาครัฐเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 13 ล้านบาท   โดยแนวคิดของการจัดงานภายใต้ชื่อ ขอนแก่น เคานต์ดาวน์ ปาร์ตี้ปีแสง 2011  มีการนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่นผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีความทันสมัย ให้เกิดเป็นภาพสะท้อน    นับว่าการจัดงานครั้งนี้จะทำให้เมืองขอนแก่นเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมร่วมสมัยและเป็นการบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ของประเทศไทย   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น